Tim Mạch

Chào Bs. Năm nay em 21t mấy hôm nay e cảm thấy mệt , khó thở , tim đập nhanh , đánh trống ngực. Em đi khám siêu âm, điện tim , xét nghiệm máu , tất cả điều cho thấy em bình thường , tim không bị gì?Bs bảo là nhịp tim nhanh không xác định . Đến giờ em vẫn thấy khó thở, tim đập nhanh. Cho em hỏi không biết như vậy có sao không?

thuy

(2015/05/14 15:10)

Chào bạn,
Tim đập nhanh có thể được kích hoạt bởi căng thẳng, tập thể dục, vận động, uống thuốc, do bệnh tim......... tuy nhiên thường gặp nhịp tim nhanh sinh lý không gây ảnh hưởng tới sức khỏe chủ yếu điều chỉnh tâm lý. Đặc biệt ở đây bạn đã đi khám cụ thể và không có phát hiện bất thường thì hoàn toàn có thể yên tâm.
Tuy nhiên có bệnh rối loạn thần kinh thực vật (rối loạn thần kinh tim) không gây ra tổn thương thực thể trên tim nhưng có những biểu hiện triệu chứng giống như bệnh tim. Về việc điều trị căn bệnh này chủ yếu là điều trị triệu chứng còn chủ yếu vấn là điều chỉnh lối sống tâm lý.
Do đó đối trường hợp của bạn nên nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, lo âu quá mức, nên ăn uống đủ dinh dưỡng và tập luyện nhưng môn như yoga, thiền thì rất là tốt. Nếu các triệu chứng trên kéo dài thì bạn cần khám lại tại cơ sở y tế có thê lên tuyến cao hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan