Bệnh Khác

xin chào bác sĩ...cháu là nam, năm nay 22 tuổi...hôm nay cháu nhờ các bác sĩ tư vấn giúp cháu về vấn đề chảy mồ hôi. Cháu chảy mồ hôi đầu rất nhiều kể cả khi không hoạt động nhiều, đặc biệt sau khi tắm xong. Kèm theo đó là cảm giác lạnh sống lưng khi cởi áo. Khi cháu hoạt động nhiều thì mồ hôi đầu cũng ra rất nhiều, tóc ướt như mới gội đầu. Vậy bác sĩ có thể chuẩn đoán cháu bị bệnh gì được không ạ, và cho cháu thông tin một số phòng khám tin cậy để cháu đến khám. Hiện cháu đang ở tp.HCM. Cháu cảm ơn rất nhiều ạ.

mạnh hùng

(2015/05/07 05:07)

Chào bạn,
Khi tăng tiết mồ hôi không xác định được nguyên nhân, người ta gọi là tăng tiết mồ hôi chính yếu hay vô căn. Hiện nay có khoảng 1 % dân số đang gặp phải chứng tăng tiết mồ hôi. Đó là lý do rất thường gặp mà người bệnh đến khám bác sĩ da liễu. Tăng tiết mồ hôi có một số đặc tính chung như sau:
Thường khởi phát ở tuổi dậy thì và có xu hướng giảm dần sau 40 tuổi, hiếm khi gặp ở người lớn tuổi.
Tăng tiết mồ hôi có thể biến mất, thay vào đó là khô da rất trầm trọng, làm cho da bị sừng hoá hay bị nứt.
Tăng tiết mồ hôi nặng lên khi trời nóng, do xúc động, do đau, mệt mỏi hoặc khi gặp cú sốc về tình cảm-tâm lý:gặp người lạ, gặp sếp, thi cử, cố gắng tập trung, hay khi sợ sệt.
Tăng tiết mồ hôi nặng có thể trở thành một nhược điểm về thể chất và thiệt thòi trong quan hệ xã hội ( vì người bị chứng tăng tiết mồ hôi sẽ mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp nên ít có cơ hội phát triển).
Như vậy có thể thấy hiện tượng tăng tiết mồ hôi là một trong các dấu hiệu của chứng cường giao cảm. Để điều trị được tình trạng này hiện nay đã có rất nhiều phương pháp được áp dụng như: Dùng thuốc, châm cứu, sử dụng đông dược, vật lý trị liệu. Bạn có thể tham khảo các phương pháp này và lựa chọn điều trị cho phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan