Nội Tiết

cháu tên trinh: bs cho chau hỏi: cháu bị k giáp dạng nhú, đã phẫu thuật, và uống iot 131 liều 30 lần đầu, bs cho chau hỏi là sau khi uống iot khoảng bao nhieu ngày cháu trở lại làm việc bình thường (cháu làm nhà nước một phòng có 5 ngươi), cách ly con nhỏ mấy tuần (cháu có 02 đứa 4 tuổi và 2 tuổi), trong vòng 01 tháng thì k sinh hoạt giới tính pk? cháu mổ hơn 1 tháng rồi mà vết mổ của cháu vẫn còn đau và cứng. sau khi xạ hình toàn thân xong cháu trở lại chế độ ăn uống bình thường pk vd như ăn dc muối iot và hải sản, cháu k biết bệnh của cháu có di truyền cho các con hay k? cháu muốn đưa bé đi khám thì khám cái j. Rát mong bs tư vấn giúp cháu.

trinh

(2015/05/05 16:23)

Chào bạn,
Trong bệnh ung thư tuyến giáp, I-131 liều cao được sử dụng để diệt hết các tế bào tuyến giáp còn sót lại sau mổ. Do dùng liều cao nên các BN sẽ phải cách ly trong khoảng 24h tại bệnh viện để tránh ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là những trẻ em sống trong cùng gia đình bạn. Thường thì bạn sẽ bị viêm tuyến nước bọt do nằm gần tuyến giáp với các biểu hiện như đau, sưng... Để giảm thiểu thì bạn nên uống nhiều nước hoặc phòng bằng súc miệng nước chanh.
Điều trị sau phẫu thuật ung thư tuyến giáp bạn không cần phải kiêng khem gì, bạn nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là khoáng chất và vitamin, uống nhiều nước để nhanh đào thải iod phóng xạ ra khỏi cơ thể. Việc bổ sung các chất khonags và vi lượng. hiện nay trên thị trường có sản phẩm từ đông dược ÍCh Giáp Vương, kết hợp các dược liệu quý giúp tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp, cũng cấp các vi chất tự nhiên giúp ổn định bệnh, điều hòa hoạt động của tuyến.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan