Tim Mạch

Bố tôi 64 tuổi bị cao huyết áp và viêm đa xoang vùng trán mũi, bố tôi có uống thuốc ổn định huyết áp hàng ngày và thường dùng thuốc nam từ các phòng thuốc từ thiện, gần đây bố tôi có triệu chứng phù hai chân, và mặt, phù không nhiều giống như người tăng cân vậy thôi, để giảm bớt lo âu cho bố tôi mong các Bác sỹ tư vấn giúp bố tôi triệu chứng trên có nghiêm trọng lắm không và nếu cần thì đi thăm khám ở khoa nào để biết chính xác và điều trị hiệu quả, xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Đại Hưng

(2015/04/29 23:14)

Chào bạn,
Trường hợp của bố bạn đã được xác định là tăng huyết áp thì việc sử dụng thuốc để điều chỉnh huyết áp là bắt buộc và phải duy trì dùng tới suốt đời để kiểm soát huyết áp ổn định và tránh các biến chứng. Và việc sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp cần có khám và chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ý mua dùng, mượn đơn, tự ý bỏ thuốc rất nguy hiểm. Và cần kiểm tra huyết áp định kỳ.
Ở đây bố bạn thường xuyên dùng thuốc nam, thì cũng không nói rõ là dùng để điều trị bệnh gì? nếu là tăng huyết áp thì ít có tình trạng phù vì thường sử dụng các thuốc đông y trong điều trị tăng huyết áp có tác dụng lợi tiểu nên ít giữ nước. Do đó tình trạng phù của bố bạn cần xem xét xem có mắc bệnh gan, thận không? Hay có sử dụng thuốc corticoid dài ngày không? Vì thuốc này gây tác dụng phụ giữ nước.
Cho dù là nguyên nhân nào thì cũng rất nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên đưa bố bạn đi khám chuyên khoa nội chung hay nội tim mạch ở bệnh viện tuyến tỉnh nơi bạn sinh sống hoặc có điều kiện lên một số bệnh viện tuyến trung ương.
Chúc bố con bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan