Da Liễu

Thưa bác sỹ! Tôi đang bi bệnh ngoài da đã mấy năm nay.mới đầu bệnh chỉ nổi các nốt sần sùi ở bắp tay và chân,để lâu thì các nốt chuyển thành màu đen,cấu ra thì có một chấm đen ở giữa.càng ngày bệnh càng lan rộng ra.tôi có đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương,bác sỹ kết luận tôi bị lychen phẳng,rồi kê cho tôi đơn thuốc uống và bôi,nhưng tôi uống chỉ đỡ thôi chứ ko khỏi.nó hết lớp đó thì nó lại mọc lại lớp khác.hiện tại tôi đang bôi thuốc dibetalic.vậy tôi xin hỏi bác sỹ là tôi bị bệnh gi?tôi bôi thuốc đó có được ko?bôi lâu dài có ảnh hưởng gì ko.và bác sỹ có thuốc gì chữa khỏi hẳn được khong?tôi xin chân thành cảm ơn!

pham thi trang

(2015/04/28 07:03)

Chào bạn!
Nếu những triệu chứng như bạn đã mô tả và bạn đã đi khám và được kết luận ở bệnh viện da liễu trung ương thì bạn nên tin tưởng vào kết luận của bác sĩ và điều trị bệnh lychen phẳng của mình nhé.
Trong thuốc dibetalic có thành phần là corticoid, vì thế không nên dùng kéo dài.
nếu bạn dùng trị bệnh kéo dài thì có thể gây nên các tác dụng phụ như teo da, rạn da, da nổi mẩn, bệnh ngoài da của bạn có dấu hiệu nặng lên khi ngừng thuốc (hiện tượng bật bóng do dùng corticoid)
Vì thế nên bạn cần dùng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan