Nội Tiết

Xin chào bác sỹ, xin bác sỹ tư vấn giúp chị tôi. -10 năm trước chị tôi được chẩn đoán bệnh Cường giáp (bướu basedow) và đã khỏi bệnh cách nay 1 năm. -Nay chị tôi đi khám bệnh được chẩn đoán bệnh Suy giáp với kết quả Siêu âm như sau: +Đường kính NGANG tuyến giáp: thùy phải 6mm ; thùy trái 8mm +Đường kính DỌC tuyến giáp: thùy phải 16mm ; thùy trái 14mm +Bề dầy tuyến giáp : thùy phải 5mm ; thùy trái +Eo: 1.5mm +Độ Echo: Cấu trúc Echo kém +Tổn thương : Không +Hạch cổ: Không => KẾT LUẬN : Kích thước tuyến giáp nhỏ; TD Suy giáp Chị tôi được chỉ định đơn thuốc như sau: -levothyroxine 100 mcg (berlthyrox 100mcg) (Viên) nửa viên 1 l kon_nit_xiteen: ần uống -Pecaldex Ống 1 ống 1 lần uống -hepatotonic 300mg (Livolin-H) 300mg 1 Viên 1 lần uống Và chị tôi rất cần bác sỹ tư vấn: -Bệnh tình của chị tôi có xấu lắm không? Trị bệnh theo toa thuốc ấy có cơ hội khỏi bệnh và phục hồi tuyến giáp hay không? -Chị tôi bỗng biếng ăn, và ăn rất ít, sụt cân nhiều,xin hỏi đây có phải là do bệnh trên gây ra không? Chị tôi năm nay 55 tuổi, gầy,nặng khoảng 42kg trước có bị phù mu bàn chân (nay đã giảm). Xin chân thành cảm ơn Bác sỹ

Mai Thắm Hồng

(2015/04/28 21:21)

Chào bạn,
Câu hỏi của bạn tương tự bạn Nguyễn Hữu Minh đã hỏi, không biết hai bạn có cùng một thắc mắc hay không nhưng tôi xin tư vấn lại về tình trạng bệnh của chị bạn.
Tình trạng bệnh của chị nhà cũng diến tiến tươgn tự như nhiều bệnh nhân khác. Bệnh lý tuyến giáp là một bệnh nột tiết phức tạp, cần điều trị kiên trì và lâu dài. Ban đầu điều trị cường giáp đã khỏi tuy nhiên biến chứng suy giáp cũng dễ gặp phải sau điều trị bệnh cường giáp. Do đó bạn không nên quá lo lắng. thuốc mà bác sĩ kê là thuốc bổ sung hormon tuyến giáp, và bổ sung cac chất đảm bảo tuyến giáp khỏe mạnh. Suy giáp tiếm ẩn nguy cơ thiếu hụt hormon nên việc bổ sung là cần thiết. Hiện tại tình trạng suy giáp mới bắt đầu, theo thời gian thì tình trạng này có thể diến tiến chậm đi và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được điều trị hợp lý. Chị nhà nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn và hướng dẫn của bác sĩ. Tăng cường dinh dưỡng các thực phẩm giàu iod. Giảm ăn các loại đồ ăn béo,, dầu mỡ chiên rán, và các loại rau họ cải. Giỡ tinh thần lạc quan, và có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ trong điều trị như Ích giáp vương. Sản phẩm này có thành phần chính là hải tảo giàu dinh dưỡng và các khoáng chất vô cơ giúp bổ sung iod và điều hòa hoạt động tuyến giáp, giảm viêm sưng và còn ó tác dụng làm mềm, giảm kích thước khổi bướu. Bạn nên tham khảo để sử dụng.
Hy vọng hai bạn có thể động viên chị mình thoải mái, lạc quan và kiên trì điều trị bệnh, bệnh tình sẽ được kiểm soát và cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
cho em hoi epxe hach hoai tu o tre em co sao ko

vo anh tuan

(2015/12/02 00:28)