Thần Kinh

Chào bác sĩ ! Em năm nay 18 tuổi độ 1 năm trở lại đây em rất khó đi vào giấc ngủ , mặc dù em không ngủ ngày , tối khoảng 10 h em lên giường ngủ nhưng phải đến 12h hơn e mới đi được vào giấc ngủ , sáng em dậy sớm tự nhiên khoảng 6h là dậy , nhưng đến 8~9h sáng thì rất buồn ngủ , cơ thể mệt mỏi chỉ muốn đi ngủ , việc này làm cản trở rất nhiều trong công việc học tập của em , em xin bác sĩ tư vấn để em biết lối chữa trị , em xin trân thành cảm ơn !

Lê xuân tùng

(2015/04/17 15:23)

Chào bạn,
Tình trình khó đi vào giấc ngủ là tình trạng rối loạn thần kinh, 1 ngày cháu ngủ 6 tiếng so với tuổi phát triển cũng là hơi ít do đó làm cháu vẫn còn tình trạng thiếu ngủ, người mệt mỏi sau đó gây buồn ngủ vào 8,9 giờ sáng. Về nguyên nhân gây mất ngủ có nhiều, chủ yếu là do căng thẳng, mệt mỏi, stress trong công việc, học tập và không biết cách thư giãn giải tỏa, mang cả những suy tư lên giường ngủ, do làm dụng cà phê, trà, thuốc lá, rượu bia, phòng ngủ chật hẹp thiếu oxy, ngoài ra có một số bệnh lý gây mât ngủ như tăng huyết áp, bện tuyến giáp, trầm cảm....
Trước hết cháu cần có thời gian thư giãn hợp lý, ăn uống đủ chất, và tăng cường vận động, học thiền khi đi ngủ để tránh suy nghĩ vẩn vơ bằng cách không nghĩ đến vấn để xảy ra tập trung đếm số... Nếu có thời gian nên tham gia môn Yoga, thiền rất tốt. Và để hỗ trợ giúp ngủ ngon bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang với thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giảm lo âu căng thẳng, mệt mỏi, dễ đi vào giấc ngủ và giúp tập trung hơn trong học tập. Nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Khi đã áp dụng phương pháp trên thấy tình trạng bệnh không có cải thiện cần đi khám chuyên khoa thần kinh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan