Nội Tiết

Chào Bác sĩ, Tôi hiện nay 52 tuổi, đã mãn kinh được 5 tháng. Nhưng hiện nay tôi hay bị mất ngủ do tình trạng mãn kinh gây ra. Tôi được biết có thuốc Nhân sâm Angela có bày bán trên thị trường, dành cho phụ nữ tuổi mãn kinh, chống gây mất ngủ. Nay tôi muốn mua dùng thử những không biết sau khi dùng tôi có bị kinh nguyệt lại không, thuốc có gây tác dụng phụ gì không? Trong khi chờ đợi tư vấn của Bác sĩ, tôi xin chân thành cảm ơn!

Ánh Hồng

(2015/04/14 04:22)

Chào bác,
Người phụ nữ nào rồi cũng trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Bởi đây là giai đoạn diễn ra từ 42 đến 55 tuổi. Gọi là tiền mãn kinh bởi đây là quá trình chuyển đổi chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên từ nhiều hay ít do sự rụng trứng thường xuyên của sang giai đoạn không còn kinh và vô sinh vĩnh viễn.
Dấu hiệu mất ngủ ở phụ nữ thường là nằm trằn trọc mãi không ngủ được, ngủ hay mê sảng, nửa đêm tỉnh giấc người toát mồ hôi rồi thức đến sáng, ngủ dậy thấy người mệt mỏi, uể oải… Hậu quả của việc mất ngủ là sức khỏe, tâm sinh lý không ổn định, luôn cảm thấy căng thẳng, dễ bực bội, khó tập trung, trí nhớ giảm sút…
Nguyên nhân chủ yếu gây mất ngủ ở phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là do suy giảm hormone Melatonin – hormone quyết định giấc ngủ do tuyến tùng sản xuất
Bác hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng và dưỡng chất, có thể sử dụng các loại thuốc bổ, tăng cường tuần hoàn và giúp lơu thông khí huyết được tốt hơn và cải thiện triệu chứng của bệnh. Bác yên tâm là sản phẩm mà bạn đang hỏi đến không gây kinh nguyệt trở lại. Bác có thể sở dụng theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan