Da Liễu

Thưa bác sỹ. Em có người nhà bị zona thần kinh có hạt.. chữ trị nhiều nơi nhưng không có tiến triển gì, bệnh tình ngày càng nặng.. khiến cơ thể ngứa ngáy khó chịu.. em muốn hỏi bác sỹ có thuốc gì trữa trị tận gốc được không ạ. xin bác sỹ tư vấn giúp ạ...em xin cảm ơn bác.

Vũ Thi Thảo

(2015/04/14 02:01)

Chào bạn!
Vấn đề điều trị bệnh zona hoàn toàn khác hẳn với điều trị viêm da tiếp xúc côn trùng. Nếu điều trị muộn hoặc điều trị sớm mà không đúng thuốc hoặc đúng thuốc mà không đủ liều thì coi như chưa được điều trị. Điều trị tốt nhất là trong vòng 48 giờ tính từ khi có tổn thương da. Nếu điều trị trong vòng 1 tuần đầu thì kết quả cũng khá tốt. Điều trị càng muộn thì để lại di chứng càng nhiều.
Thuốc đặc trị là kháng sinh diệt virut acyclovir, ngày uống 5 lần, cách nhau 3 giờ trong 7 ngày liên tục. Các bệnh nhân suy giảm chức năng thận thì phải chỉnh liều. Thuốc có tác dụng phụ như nôn hoặc tiêu chảy ở khoảng 3- 4% các trường hợp. Khi uống acyclovir, virut sẽ ngừng nhân lên và vì thế điều trị sớm sẽ hạn chế tổn thương dây thần kinh nên sẽ giảm đau và giảm các biến chứng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan