Thần Kinh

Bác sĩ ơi. Em muốn hỏi về hội chứng sợ con gà. Bạn gái e năm nay 23 tuổi nhưng rất sợ con gà, chỉ nhìn thấy con gà là đã hét ầm lên hoặc tránh nó, ko dám đến gần hay sờ vào con gà. Trong tư tưởng lúc nào cũng nghĩ là sợ gà và ko dám đến gần. Và các con gia súc khác như ngan, vịt, ngỗng, ....cũng đều sợ. Vậy em muốn hỏi bác sĩ đây có phải 1 hội chứng thần kinh và có cách chữa để ko sợ nữa ko ạ.

Phạm Ngọc Thái

(2015/04/09 03:26)

Chào bạn,
Hầu hết trong mỗi người thường đều có lỗi sợ hãi riêng có người sợ bóng tối, sợ cô đơn, sợ rắn, chó, mèo và trường hợp của bạn gái bạn là sợ các loại gia cầm. Rối loạn cảm xúc này có thể do trong cuộc sống đã gặp tình huống đáng sợ với các loài gia cầm trên. Tuy nhiên những suy nghĩ lo âu, sợ hãi thường xuyên tái diễn, lặp đi lặp lại gây lo âu, căng thẳng ám ảnh hằng ngày họ không thoát ra được thì đó là bệnh lý.
Đối trường hợp của bạn gái bạn theo mô tả chưa rõ mức độ ám ảnh do đó nên đưa bạn gái đi khám cụ thể chuyên khoa thần kinh khi đó được bác sĩ hướng dẫn các giải tỏa, và luyện tập vượt qua sợ hãi. Cần có kế hoạch giúp bạn gái bạn tiếp xúc với loài vật này vì càng né tránh thì tình trạng sợ hãi ám ảnh càng tăng cao.
Chúc bạn và bạn gái bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan