Da Liễu

thưa bác sĩ.. mẹ cháu năm nay 52 tuổi. bị nám trên trán và 2 bên gò má. mẹ cháu có sử dụng Mủ Trôm để chữa trị. trong thời gian ngắn cũng có dấu hiệu thuyên giảm. Nhưng cũng có nghe 1 vài người khuyên không nên dùng nữa vì khi không sử dụng sẽ bị trở lại. Vậy theo bác sĩ, sử dụng Mủ Trôm có tốt hay không? có ảnh hưởng gì đến da không? Có thể dùng những phương pháp thiên nhiên gì để trị nám ? Có thể sử dụng đồng thời giữa kem ,thuốc trị nám , thuốc tây, thuốc nam và các phương pháp thiên nhiên không? Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ để có thể điều trị khoa học hơn. cháu xin cám ơn.!

Đặng hà trang

(2015/03/28 05:43)

Chào bạn!
Bạn cần đọc kỹ thành phần của Mủ trôm nhé, bởi nhiều người sử dụng không những không đem lại hiệu quả mà còn bị dị ứng, nhiều tác dụng phụ.
Phương pháp thiên nhiên trị nám rất nhiều. Mẹ bạn có thể sử dụng cám gạo, dưa leo, cà chua... là các loại thảo dược, kết hợp với vitamin E uống và bôi sẽ cho hiệu qả rất tốt.
Nếu các thuốc tây, thuốc nam, kem bôi có thành phần và xuất xứ rõ ràng, không chứa corticoid thì mẹ bạn có thể sử dụng nhé.
Chúc bạn và mẹ sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan