Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ. Ngày 27/2/2015 e đi khám phụ sản ở bệnh viện phụ sản Trung Ương. Bác sỹ kết luận e bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sỹ có kê đơn thuốc cho e dùng. Thuốc 1: Xopaworus 10viên, thuốc 2 : Colposeptin 18 viên. Theo lời bsi dùng hết thuốc 1 thì dùng sang thuốc 2. E đã dùng hết thuốc 1 và sang thuốc 2 còn 6 viên. Trong quá trình dùng thuốc e kiêng ko qh nhưng trước khi đi khám 3 ngày e đã qh và còn dùng thuốc cảm cúm nữa. Em thấy người khác thường và đã thử que thử thai. Thấy lên 2 vạch mà e thấy lo lắng. Em xin hỏi bác sĩ trong trường hợp của e thì thai nhi có ảnh hưởng gì ko ạ? Tính đến thời điểm này là e đã chậm kinh nguyệt 10 ngày ạ. E xin chân thành cám ơn các bác...

Trần Thị Hậu

(2015/03/23 04:55)

Chào bạn,
Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được phát hiện khi xuất hiện những dấu hiệu như: Khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều...Ngoài ra, trong trường hợp nữ giới mắc viêm lộ tuyến nặng còn có thể bị xuất huyết nhẹ hoặc đau rát khi quan hệ tình dục.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị khỏi nếu được sớm phát hiện, khám chữa kịp thời tại cơ sở y tế uy tín. Ngược lại, nếu nữ giới chủ quan, coi thường và chậm trễ trong việc khám chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây nên những biến chứng như: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…thậm chí là vô sinh- hiếm muộn.
Phụ nữ mang thai vẫn có thể mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung như trường hợp của bạn là một điển hình, 3 tháng mang thai đầu và 3 tháng mang thai cuối là thời điểm nhạy cảm nên cần chú ý hơn những giai đoạn còn lại.
Với những chị em được phát hiện mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai nói chung và trường hợp như của bạn nói riêng, thường sẽ không được chỉ định dùng các phương pháp như đốt điện vì lo ngại ảnh hưởng đến thai nhi, mà chỉ có thể sử dụng thuốc để chống viêm nhiễm, đợi sau khi sinh sẽ tiếp tục chữa bệnh.
Tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục, chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng…Lộ tuyến tuy không nguy hiểm, nhưng nếu để lâu không chữa bệnh có thể tạo điều kiện cho rất nhiều bệnh viêm nhiễm vùng kín phát triển, ảnh hưởng chức năng sinh sản của phụ nữ. Đặc biệt cần lưu ý, viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ tái phát, nhất là trong thời điểm nóng bức hiện nay.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan