Da Liễu

Chào bác sĩ, gia đình e có 4 chị em đều bị viêm nang lông bị rất nhiều ở sau cánh tay, lưng, mông và cả chân , từ em trai em bây giờ mới 8 tuổi da cũng bắt đầu bị, lỗ chân lông bị bít kín lông không mọc lên được, bố mẹ và họ hàng thì không có ai bị, liệu đây có phải do di truyền không ạ. Da không bị ngứa chỉ trông mất thẩm mỹ thôi. chị gái em cũng đã đi chữa nhưng không khỏi. Xin bác sĩ giải thích rõ nguyên nhân khi cả mấy chị em đều bị như vậy , kể cả em trai em bé như vậy cũng bị là sao, nếu là do di truyền thì chữa chắc khó lắm. Xin bác sĩ tư vấn

Nguyễn Nga

(2015/03/25 18:02)

Chào bạn!
Viêm nang lông có những nguyên nhân sau:
\nDo rối loạn tuyến dầu: Tuyến dầu hoạt động quá mức hoặc chất dầu ngày càng đặc dính gây bức bí và làm kín nang lông, cản trở sự phát triển của sợi lông.
Do tốc độ thay mới tế bào tăng khác thường nhưng lại không được bài tiết lên bề mặt da, hậu quả là chúng tích tụ lại trong nang lông và làm kín chặt nang lông.
Do mất cân bằng về độ axit làm tăng tốc độ mất nước ở da. Đó là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm bên trong nang lông.
Do di truyền từ cha mẹ: yếu tố này xuất phát từ cơ địa da dầu của bố mẹ truyền cho con cái.
\nĐể điều trị bệnh thì bạn nên tắm bằng xà bông sát khuẩn hoặc thuốc tím pha loãng thành màu hồng nhạt; thoa các thuốc màu sát trùng (Eosin 2%, Milian, Castellani) hoặc mỡ kháng sinh như fucidic acid (Fucidin®), mupirocin (Bactroban®). Nếu sau 7-10 ngày mà tổn thương vẫn không giảm thì chúng ta nên đến bác sĩ chuyên khoa da để được điều trị bằng thuốc uống thích hợp như kháng sinh, vitamin A acid, thuốc giảm ngứa…
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan