Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,cháu 19t.cháu và chồng cháu có quan hệ lúc trước hết kinh 1 ngày.cháu có dùng thuốc tránh thai cấp tốc.4 ngày sau thì cháu bị đau bụng rồi qua hôm sau bị ra máu đỏ và máu sẫm cùng với chất nhầy màu sẫm.cháu còn bị nôn ói và khó chịu ở bụng.đến ngày thứ 6 cháu bị ra mau như kinh nguyệt và bị đau ở bụng.nhờ bác sĩ tư vấn giúp em

Huỳnh Thị Cẩm Tú

(2015/03/21 19:20)

Chào em!
Hiện tượng em bị ra máu sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp 5 ngày, đó không phải là kinh nguyệt đâu em nhé. Hiện tượng này là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng.
Vì vậy, nếu hai bạn chưa muốn có thai thì không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai lâu dài vì càng uống nhiều thì hiệu quả tránh thai càng thấp. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này.
Em đang bị rối loạn kinh nguyệt do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp vì vậy mà để điều trị thì em nên đi khám phụ khoa bác sĩ sẽ dùng thuốc điều chỉnh lại vòng kinh em nhé.
Chúc hai em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan