Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi là hai bên bẹn nổi những mảng thâm đen, không ngứa, không có bất cứ triệu chứng gì hết ạ. Chỉ bị thâm đen thôi, em bị lâu rồi nhưng tưởng nó tự hết thế là không chữa. Mong bác sĩ giúp cho em biết em bị bệnh gì và cách chữa thế nào ạ! Dạ em cám ơn!

Cao Quang Hoàng Hưng

(2015/03/14 22:03)

Chào bạn!
Do nằm ở vị trí khuất nên chúng ít được chú ý chăm sóc, ngay cả khi tắm. Trong đó, lưng, bẹn và mông là những nơi thường xuyên bị bỏ quên.\nKhi đó, các tế bào chết không được loại bỏ sẽ tích tụ lại khiến da bị sạm đen gây mất thẩm mỹ. Các tế bào chết tưởng chừng vô hại, nhưng lại gây ra cho bạn khá nhiều rắc rối. Nếu để lâu dài, chúng có thể làm cho da bị thâm đen nặng. Trong khi đó, các mỹ phẩm điều trị các vết đen sạm dành riêng cho nam giới rất hiếm và hầu như không có. Còn sử dụng tia laser lại khá tốn kém và đôi khi không đảm bảo sức khỏe nếu điều trị ở nơi không đáng tin cậy. Do đó, nên sớm loại bỏ các tế bào chết ngay khi chúng chưa kịp tạo thành các vùng thâm đen trên da.
Bạn nên đến các siêu thị như medicare để mua muối tắm. - Đầu tiên làm ướt cơ thể, sau đó lấy muối tắm thoa đều toàn thân.\n- Nhẹ nhàng massage các vùng da theo hình xoắn ốc cho đến khi các hạt muối tan đều.\n- Massage và để cơ thể thư giãn trong khoảng 4 phút (giúp các chất dinh dưỡng của muối kịp ngấm vào da) rồi tắm lại với nước sạch.\n- Ngoài ra, nếu “ngại” thoa muối lên cơ thể, bạn có thể pha muối vào bồn tắm rồi ngâm mình trong đó.\n- Mỗi lần tắm, chỉ cần pha khoảng 20g muối là được.\n- Trong lúc cơ thể ngâm trong nước muối, bạn cũng nên massage nhẹ toàn thân để da hấp thụ chất dinh dưỡng từ muối.\n- Sau đó tắm lại với nước sạch.\n- Chú ý, 1 tuần chỉ nên tắm từ 1 - 2 lần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan