Cơ Xương Khớp

em có nang hoạt dịch ở cổ tay do tập thể hình,em xin hỏi là sau khi mổ cắt bỏ khối nang thì em có thể tiếp tục tập được nữa không ạ,cảm ơn bác sĩ

Đỗ Văn Đạt

(2015/02/26 22:27)

Chào bạn,
Nang bao hoạt dịch cổ tay là một bệnh lý khá thường gặp và đôi khí ít được người bệnh chú ý đi khám do ít tác động vào hoạt động hằng ngày. Nang ngày có thể xuất hiện bất cứ vùng nào của cổ tay, như chủ yếu lại ở vùng mặt lưng của cổ tay.
Nang hoạt dịch cổ tay bản chất là bao dịch khớp vùng cổ tay do bị yếu thành phồng lên. Đôi khi nang này tự xẹp đi và đôi khi xuất hiện, phồng to nếu như bị ảnh hưởng làm tăng áp lực lên vùng cổ tay như xách các đồ nặng thường xuyên,...
Nếu nang hoạt dịch này nhỏ, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tay, không gây đau nhức, đôi khi không cần phải làm gì.
\nNếu như khối nang hoạt dịch nhỏ, khuynh hướng không tăng kích thước, và không gây đau, tê chèn ép gân - cơ, việc hạn chế vận động nặng và băng ép cổ tay là một giải pháp tốt.
Nếu khối nang hoạt dịch to, lộ rõ trên nền da, có khuyên hướng tăng hoặc gây đau, tê, chèn ép, cần được can thiệp nhằm làm giảm kích thước khối nang.

Chọc hút nang: Đây là phương pháp đơn giản nhưng phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Khối nang này sẽ được hút bằng kim nhỏ nhằm làm giảm kích thước, sau đó được băng ép cổ tay trong thời gian dài nhằm hạn chế tình trạng tái phát lại dịch nang.
Phẫu thuật cắt bỏ nang hoạt dịch: là phương pháp phẫu thuật có gây tê tại chổ khi việc chọc hút nang phải lập lại nhiều lần. Phương pháp này sẽ loại bỏ hoàn toàn bao nang hoạt dịch bị phồng ra bằng cách cắt bỏ bao nang thừa và khâu phục hồi vùng bao khớp bị tổn thương.
\nSau khi phẫu thuật cũng cần hạn chế các hoạt động mạnh ảnh hưởng đến cổ tay kể cả việc tập thể hình cũng nên hạn chế.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi dau dau goi bao sang som co cay thuoc nao tri benh khong a

nguyen xuan vinh

(2016/02/09 03:40)