Cơ Xương Khớp

Em 22t cân nặng 50kg , gần đây em có biểu hiện tê nhức ở đầu ngón tay và chân . Bác sĩ cho em biết em có nguy cơ mắc bệnh gì ạ . Em xin cám ơn

Trần quang tình

(2015/02/24 05:29)

Chào bạn,
Tê nhức chân tay có nhiều nguyên nhân như:
Những người ít vận động: Thói quen lười vận động hoặcdo đặc thù công việc phải ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài là nguyên nhân khiến dây thần kinh bị chèn ép, khí huyết kém lưu thông. Vậy nên, những người làm việc văn phòng, tài xế lái xe đường dài hay những công nhân đứng máy liên tục... rất dễ bị chứng tê nhức hoành hành.
Những người lao động nặng: Mang vác nặng thường xuyên làm cho hệ xương khớp nhanh chóng lão hóa vì làm việc quá tải. Khi đó, cột sống tổn thương, các dây thần kinh bị chèn ép gây hậu quả là tê nhức chân tay.
Những người mắc các bệnh mạn tính: Các căn bệnh mạn tính như tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp… ngày càng gia tăng ở người trẻ nên sớm gây những biến chứng tổn thương dây thần kinh, làm cho máu huyết kém lưu thông cũng là những nguyên nhân gây ra chứng tê nhức chân tay.
Do đó trước hết bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, đồng thời cần siêng năng tập thể dục kết hợp với chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe, đảm bảo và duy trì hoạt động của chân tay.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan