Thần Kinh

chào bác sĩ, em là nữ,24t, em bị giật cơ toàn thân, cảm giác đau ở tay, chân & toàn thân, đau nhói nhẹ 1-3 giây rồi hết, yếu cơ toàn thân đi đứng không vững, mỏi cổ, gáy, tay chân tê, kiến bò ở lưng, ăn bị no hơi, đầu đau, choáng váng, ngoài ra em còn bị bệnh về tiết niệu là tiểu khó,rặn bụng nhiều, tiểu không ra hết, tiểu lắt nhắt, em đã đi khám thần kinh, bs chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật, em uống thuốc đã bớt được một vài triệu chứng nhưng vẫn còn đau cơ / dây thần kinh và giật. Còn triệu chứng tiết niệu không giảm, em có nên đi khám thêm về chuyên khoa tiết niệu? cám ơn bác sĩ.

tu

(2015/02/18 07:38)

Chào bạn,
Những biểu hiện như bạn mô tả bạn đang mắc rối loạn thần kinh thực vật và bạn đã được chẩn đoán cụ thể. Đối thuốc điều trị rối loạn thần kinh thực vật thường giúp giảm triệu chứng, Các thuốc thường dùng gồm: thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa mất ngủ và những rối loạn lo âu, thuốc điều chỉnh nhu động ruột; thuốc điều chỉnh cơ thắt bàng quang để chữa rối loạn tiểu tiện; thuốc tim mạch; thuốc làm giảm tiết mồ hôi; Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có thuốc làm tăng tiết mồ hôi đối với trường hợp giảm tiết...
Bên cạnh đó bạn cần tập suy nghĩ tích cực, duy trì thể dục và lối sống lành mạnh, từ bỏ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, cà phê, trà đặc... , nên tập yoga và thiền hằng ngày để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan