Cơ Xương Khớp

Tôi gần đây có vấn đề về xương khớp, khi tôi để cơ khớp nguyên vị 1 thời gian không cử động, cơ khớp của tôi bị đơ cứng (khớp khuỷu tay), phải xoa bóp 1 lúc mới đỡ. Vậy xin hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì, có phải bệnh gout không ?

Trần Mạnh Duy

(2015/02/18 02:18)

Chào bạn,
Nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng cứng khớp khuỷu tay là sau chấn thương hoặc có thể là do các bệnh khác như nhiễm trùng hoặc viêm (ví dụ như viêm khớp dạng thấp).
Bạn nên tìm đến bác sĩ nếu bạn bị thương ở khuỷu tay dẫn đến đau dữ dội và sưng. Việc tiếp nhận các hình thức điều trị truyền thống mà không thẩm định trước khi điều trị bằng việc chụp x-quang để loại trừ gãy xương có thể dẫn đến tổn thương về lâu dài ở khớp khuỷu tay, đau và cứng khớp.
Nếu bạn đột ngột bị đau ở khuỷu tay mà không bị chấn thương nào trước đó, bạn cần tìm đến bác sĩ để loại trừ các bệnh khuỷu tay nghiêm trọng , vì điều trị chậm trễ có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Còn bệnh gút sẽ có những biểu hiện và triệu chứng đặc trưng như: đau đột ngột dữ dội tại một khớp thường là khớp ngón chân cái, với tính chất sưng nóng đỏ đau ngoài ra còn ở các khớp khác, tuy nhiên trường hợp của bạn nói bạn chỉ bị cứng khớp do đó không thể kết luận bạn bị bệnh gút được bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan