Thần Kinh

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 43 tuổi, công việc của tôi khá nhiều và căng thẳng, nên thường cảm thấy người mệt mỏi, đầu nặng, mắt nặng, khó tập trung, không minh mẫn, dễ tức giận. Đôi khi tôi thấy nặng ngực, hồi hộp, khó thở. Tôi đi khám và biết mình bị suy nhược thần kinh. Tôi được điều trị bằng thuốc tây y triệu chứng có giảm nhưng ngừng thuốc thì bệnh lại tái phát. Thưa bác sĩ, suy nhược thần kinh có điều trị khỏi không? Và tôi nên sử dụng loại thuốc nào để điều trị căn bệnh này mà không gây tác dụng phụ?. Xin cám ơn bác sĩ

thu hà

(2015/02/05 22:31)

Chào bạn,
Theo như thông tin của bạn, trong thời gian gần đây công việc của bạn căng thẳng, lo lắng mất ngủ, luôn ám ảnh có người theo dõi mình. Đây là một trường hợp suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh có thể dẫn tới trầm cảm. Bạn có thể đi khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa tâm thần kinh để được điều trị phù hợp với tình trạng của mình. Hiện nay đã có một số thuốc có thể giúp bạn giảm trầm uất, thoải mái tinh thần, bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng để cải thiện tình trạng của mình.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chế phẩm của y học cổ truyền như Kim Thần Khang có chứa các vị thuốc như toan táo nhân, hợp hoan bì, viễn chí, hồng táo… giúp lưu thông khí huyết, hoạt huyết dưỡng thần kinh. Với sản phẩm này thì bạn nên dùng từ 3 đến 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, tránh áp lực, ngủ đúng giờ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng (nhiều rau xanh, giảm mỡ động vật…). Đồng thời, bạn cũng nên có một chế độ tập luyện phù hợp với cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan