Thần Kinh

kính chào bác sĩ chồng cháu 31t, do công việc áp lực nên bị rối loạn tiền đình cấp tính, xin hỏi cấp tính là ở mức độ nào ạ, toa thuốc bác sĩ cho gồm: Sibelium, Stlux 60, Magnesium B6, Efferal gan 500mg, xin bác sĩ cho biết công dụng của cá loại thuốc trên, và câu hỏi quan trọng nữa là cháu nghe người khác chỉ là dùng cây cỏ mực vò nát sau đó chà xát lên đầu thường xuyên thì sẽ hết nhức đầu có đúng không ạ, nếu đúng thì chà xát chỗ nào trên đầu ạ, và có cách nào để khắc phục tình trạng hay đau đầu của chồng cháu Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ

phuong

(2015/01/27 20:28)

Chào bạn,
Rối loạn tiền đình biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, do tổn thương hệ thần kinh của các vùng tai, tim mạch, mắt, tâm thần. Trước đây, rối loạn tiền đình chỉ phát triển trong nhóm bệnh nhân trung niên nhưng hiện nay rối loạn tiền đình đã xuất hiện ở người trẻ tuổi. Đây là bệnh lý dễ tái phát và ảnh hưởng tới cuộc sống và rối loạn tiền đình được chia làm 2 loại là rối loạn tiền đình ngoại biên và trung ương. Đối đơn thuốc chồng bạn dùng là hoàn toàn phù hợp tác dụng của tường thuốc như sau: Sibelium điều trị triệu chứng chóng mặt tiền đình do rối loạn chức năng hệ thống tiền đình, Stlux - 60 chứa rotudin giúp an thần, dễ ngủ, giảm đau. Magnesium B6 điều trị chứng rối loạn lo âu, căng thẳng, Efferalgan chứa paracetamol giúp giảm đau.
Còn đối cỏ mực có tác dụng chính là cầm máu, chưa ho hen, nấm ngoài da, nấm tóc... Và việc sử dụng như bạn mô tả là không phù hợp.
Để điều trị bệnh rối loạn tiền đình ngoài việc tuần thử điều trị, chồng bạn cần thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính. Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy, uống đủ nước, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, cần cẩn thận với việc lái xe, vận hành máy móc và môi trường tiếng ồn và độ cao.
Chúc chồng bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan