Cơ Xương Khớp

chào bs.. em đang là một sinh viên năm 3, từ thăng 7 cho đên bây giờ em luôn bị đau cơ bắp bên phải và mỗi lần đau la nó lại sưng lên một khối , khi nào không đau nó lại xuống . vậy cho em hỏi bs như vậy là bệnh gì vậy và cách chữa thế nào vây bs.??

mùa anh thương

(2015/01/11 16:16)

Chào bạn,
Theo y học hiện đại, nguyên nhân của sự đau nhức, mỏi mệt là cơ bắp hoạt động quá nhiều, gây thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat) - nguồn năng lượng của cơ thể. Nguyên nhân gây đau nhức, uể oải còn là sự chậm truyền tín hiệu trong các tế bào cơ trong lúc cơ bắp hoạt động quá căng thẳng (xảy ra ở cả những người làm việc thụ động cơ bắp như ngồi lâu trước máy tính, làm việc bàn giấy). Khi đó, lượng acid lactic trong tế bào cơ tăng cao và ion kali trong tế bào bị thoát ra bên ngoài, gây nên tình trạng uể oải, nhức mỏi.
Vì thế, để khắc phục hiệu quả nhất tình trạng này, cần làm gia tăng sự tuần hoàn máu với vài động tác đơn giản sau khoảng thời gian làm việc thụ động quá lâu. Còn đối với những trường hợp nhức mỏi do lao động nặng nhọc, cần giảm sự hoạt động quá sức của cơ bắp. Đối với triệu chứng đau, mỏi vai, thông thường biện pháp xoa bóp vùng gáy cổ, các đốt sống cổ và bả vai (mục đích là làm lưu thông máu và thư giãn cơ) sẽ đem lại hiệu quả.
Ngoài ra còn có thể do thiếu canxi nữa, do đó tốt nhất bạn cũng nên sắp xếp thời gian đi khám chụp x quang vùng bị tổn thương xem có bị vấn đề gì không, ngoài ra cũng nên đo mật độ canxi xem thế nào bạn nhé.
Chú ý dinh dưỡng đầy đủ và siêng tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe bạn nhé.
Chcus bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan