Máu - Hệ Tạo Máu

thưa bác sĩ, be nhà em đươc 3 tháng tuôi. be bị xuất huyet giảm tieu cầu, em dưa be di dieu trị 1 tuần thì tieu cầu dược 318 và 2 tuần sau thì tieu cầu dược 740. lieu tieu cầu có giảm nữa không? Giờ bé đang điều trị ở nhà là uống thuốc Prednisolon 5mg và tái khám dịnh kỳ, em không biết bé có lành không? Liệu bé có bị mản tính không bác sĩ .

Hồ Thien Dức

(2014/12/30 16:17)

Chào bạn,
Đối với xuất huyết giảm tiểu cầu
Điều trị:
+ Điều trị đặc hiệu: \nNguyên tắc: điều trị ức chế miễn dịch \n* Corticoid liệu pháp \n- Prednisolon liều:1 - 2mg/kg/ngày x 4 - 6 tuần. Nếu có đáp ứng thì giảm liều dần và duy trì. Có thể dùng liều trung bình: methylprednisolon 3-5mg/kg/ngày, giảm dần liều. \n- Trường hợp nặng, nguy cơ chảy máu đe doạ tính mạng có thể dùng corticoid liều cao (bolus): methylprdnisolon 1g/ngày x 3 ngày, \n- Khi sử dụng corticoid cần lưu ý các tác dụng phụ của thuốc
Cắt lách :
+ Tiêu chuẩn cắt lách: \n- Chỉ định khi điều trị 6 tháng bằng corticoid thất bại \n- Sinh mẫu tiểu cầu trong tuỷ còn tốt. \n- Tuổi dưới 45. \n- Không có các bệnh lý nội khoa khác \n- Bệnh nhân tự nguyện. \n+ Có thể đạt lui bệnh hoàn toàn ở 80% bệnh nhân \n+ Nếu thất bại có thể dùng lại liều Corticoid ban đầu \n* Điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch: \n- Chỉ định khi tiểu cầu vẫn giảm mặc dù đã được điều trị bằng corticoid và hoặc cắt lách \n- Các thuốc có thể dùng: Cyclosporin A, Immurel, Cyclosphamid, 6MP, Vincristin, \n* Điều trị bằng globulin. \n- Thường chỉ định trong trường hợp cấp cứu.\n- Liều lượng: 0,4g/kg/ngày x 5 ngày) hoặc: 1g/kg/ngày x 2 ngày. Nếu có hiệu quả, cần điều trị duy trì 10 ngày/lần trong vòng 1®3 tháng.
Hiện tại con bạn đang điều trị và chỉ số đang tăng lên rồi, do đó nên tiếp tục điều trị và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc con bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Con em bi u Mau co dot duoc khong

Vuminhthuyet

(2016/04/06 05:33)