Thần Kinh

Chao bác si! Cho toi hoi gan đây toi hay ngu nhiều, ngủ li bì, cu đi lam về ăn xong là ngủ, lúc tỉnh dậy người mệt mỏi, cảm giác vẫn muốn ngu nua. Đầu óc không minh mẫn, thường xuyên quên. Bác si cho t hoi hiên tuong bệnh j? Và nên dùng thuốc j?

Nguyễn hằng

(2014/12/25 21:58)

Chào bạn,
Ngủ nhiều là một rối loạn giấc ngủ. Ngủ nhiều không những không giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn mà thậm chí còn khiến cho tình trạng mệt mỏi xuất hiện nhiều hơn. Về lâu dài ngủ nhiều sẽ là tiền nguyên nhân của hiện tượng trì trệ tâm lý, tác động xấu đến tinh thần, dễ trầm cảm, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch… nhất là ngủ nhiều còn gây các bệnh về tim mạch. Nguyên nhân gây ngủ nhiều do thay đổi thói quen giờ giấc sau 1 vài ngày cơ thể quen với tình trạng ngủ nhiều. Để cải thiện tình trạng này sau khi ăn cơm thì bạn nên đi tập thể dục, vận động, làm những công việc khác, tránh xa giường ngủ để quên đi tình trạng buồn ngủ, có thể thời gian đâu thấy mệt mỏi nhuwg sau đó sẽ giúp bạn khỏe hơn.
Tuy nhiên ngủ nhiều liên quan tới một số bệnh lý như tổn thương khu trú ở thân não (cầu não, cuống não...), tràn dịch não, các bệnh thoái hoá thần kinh, loạn dưỡng cơ, viêm não và màng não, động kinh, bệnh não do rối loạn ngộ độc và chuyển hoá như xử dụng các thuốc an thần kinh, thuốc kháng histamin, thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc chữa Parkison, suy gan, suy thận, bệnh phổi kèm tăng CO2 máu. Các bệnh tâm thần như trầm cảm kèm ngủ nhiều, nghiện rượu. Các bệnh của tuyến nội tiết.
Nếu việc tích cực thay đổi bản thân không giúp bạn cải thiện được tình trạng thì bạn nên đến cơ sở y tế khám cụ thể để được chẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Tại sao khi ngủ dậy có lúc quên mất thời gian?

Chiêu Minh

(2015/09/26 05:45)