Thần Kinh

Chào BS, em đang mang thai tháng thứ 8, lần cuối khám và siêu âm cơ thể và thai nhi hoàn toàn bình thường. Nhưng hiện nay em xuất hiện triệu chứng đau từ đỉnh đầu xuống vùng trán, đau toàn bộ vùng trán. Khi ngồi hoặc nằm đều bị đau, nhất là khi ngồi dậy đột ngột nhức không chịu được. Thường khi đau đầu sẽ đi kèm với sốt 37-38 độ. Em mới bị 2 ngày nay. Đi khám thì bác sỹ cho thuốc hạ sốt 6 tiếng uống 1 lần ngoài ra không có thuốc gì thêm.

Nguyễn Thị Phương Thảo

(2014/12/21 23:59)

Chào bạn,
Bạn đang ở tháng cuối của thai kỳ đây cũng không còn là giai đoạn dùng thuốc an toàn. Việc bác sĩ chỉ cho bạn dùng 1 loại thuốc paracetamol để giảm đau, hạ sốt đây là thuốc ít độc hại nên có thể dùng được.
Còn thân nhiệt ở người mang thai thường cao hơn người bình thường 0,5 -1 độ. Còn đình trạng đau nhiều ở vùng trán có thể bạn đang bị viêm xoang trán rất nặng, đặc biệt trong những ngày thời tiết thay đổi, lạnh nhiều thì tình trạng viêm xoang tái phát nhiều hơn. Hoặc bạn có chứng đau đầu ở phụ nữ mang thai do nội tiết tố thay đổi nhiều, tình trạng này sẽ giảm sau khi bạn sinh.
Bây giờ các chỉ định về sử dụng thuốc cho bạn rất hạn chế, bạn nên dự phòng như giữ ấm vùng đầu, ngực, cổ và ăn uống đủ chất dinh dưỡng và ngủ đủ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan