Tai Mũi Họng

anh tôi bị ho, ba năm nay anh ấy vẫn uống thuốc nhưng không dứt ho cứ trời trở lạnh thì lại ho nhiều và khó thở , ngừoi anh gầy , mong bác sĩ tư vấn cho tôi và cách trị bệnh ho của anh ấy , chân thành cảm ơn bác sĩ !

Đồng THị Phương

(2014/12/19 16:19)

Chào bạn,
Ho không phải là một bệnh mà là triệu chứng của rất nhiều bệnh khác nhau, đôi khi là những bệnh trầm trọng. Ở người lớn nguyên nhân thường gặp là hen suyễn, trào ngược dạ dày – thực quản, hội chứng chảy mũi sau, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hút thuốc lá, ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân ít gặp thường là suy tim, bệnh phổi mô kẽ, xơ phổi, giãn phế quản, viêm phế quản tăng bạch cầu ái toan, ho sau nhiễm trùng – nhiễm siêu vi đường hô hấp, dùng thuốc ức chế men chuyển, lao phổi. Nguyên nhân hiếm gặp có thể do hít sặc, ung thư phổi, ung thư di căn, ung thư hạch, viêm phổi kéo dài, ápxe phổi, dị vật đường hô hấp, sarcoidosis, ho do tâm lý.
Với tình trạng của anh bạn nên tới bệnh viện tai mũi họng thăm khám để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho anh của bạn. Ngoài ra nên dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp cải thiện ho, làm dịu , mát cổ họng, chú ý ăn uống và tập thể dục mỗi ngày.
Chúc anh bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan