Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ ! Cho e hỏi chu kỳ kinh của e là từ 28 đến 30 hàng tháng chu kỳ đều đặn và sau khi e e hết kinh vào khoảg mùng 2 đến mùg 3 của thág sau thì e quan hệ ! Bác sĩ cho e hỏi liệu e có khả năng có thai k ạ ! E cẳm ơn !

Quỳnh

(2014/12/20 19:55)

Chào em,
Thường thì khi tính ngày kinh người ta sẽ không tính từ ngày em sạch kinh mà sẽ tính từ ngày em có kinh em ạ.
vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:
- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: an toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn tuyệt đối
- Với nguyên tắc là nửa thời kỳ sau của phóng noãn thời gian ít thay đổi so với nửa trước nên có thể lập một bảng tính sẵn theo các chu kỳ dài ngắn.
- Nếu vòng kinh có số ngày không đổi thì chỉ cần tra theo một dòng ngang ví dụ nếu vòng kinh của bạn đều đặn là 28 - 30 ngày thì ngày có khả năng rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 20.
- Nếu trong trường hợp vòng kinh có xê xích trong năm thì bạn có thể lấy chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất để tính như sau:
Ví dụ: Chu kỳ ngắn nhất 26 ngày trừ đi 20 được 6
Chu kỳ dài nhất là 30 ngày trừ đi 10 được 20 như vậy khoảng thời gian không an toàn sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 20.\n Còn việc có thai hay không thì mình không thể dựa vào những dấu hiệu sắp rụng trứng mà khẳng định được đâu em ạ. Vì tinh trùng có thể tồn tại rất lâu trong đường sinh dục nữ nên em quan hệ vào thời điểm sau sạch kinh(người ta gọi là giai đoạn an toàn tương đối nếu tính ngày rụng trứng để tránh thai) thì khả năng mang thai là vẫn có em ạ. Để khẳng định được có thai hay không thì em nên chờ đến ngày kinh của chu kỳ tiếp mà em thấy chậm kinh sau đó thử thai thì mới có thể xác định được em ạ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan