Thần Kinh

Chào Bác Sỹ, vui lòng hướng dẫn giúp cách khỏi viêm phổi khi bị tai biến mạch máu não, ông Cậu đã qua tai biến và hiện giờ đang bị viêm phổi nặng, phải đặt nội khí quản. Tình trạng bệnh lúc tỉnh, lúc mê, có lúc mở mắt nói chuyện , rồi lại nằm mê. Nhờ Bác sỹ tư vấn giúp phải điều trị ở đâu cho cải thiện tốt việc viêm phổi, và cách nào có thể phục hồi sức khỏe.Xin cảm ơn.

Huỳnh Ngọc Tiên

(2014/12/18 04:53)

Chào bạn,
Những người bị tai biến mạch máu não thường gây ra tình trạng liệt cơ hầu họng làm cho nuốt khó khăn, dễ bị sặc khi ăn uống, gây tai biến hít vào phổi. Trường hợp nhẹ thì viêm phổi, nặng hơn là nghẹt đường hô hấp gây ngừng thở và tử vong. Do đó khi cho ăn thức ăn nên xay nhuyễn, lỏng dễ nuốt nhưng cần nhớ là phải chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng ăn quá dễ sặc, bác sĩ sẽ cho đặt ống ăn từ mũi xuống dạ dày.
Trường hợp của bác bạn đã có viêm phổi đang được điều tri tích cực, các bác sĩ sẽ cố gắng để điều trị tốt nhất cho bác của bạn. Tuy nhiên sau khi bác điều trị được viêm phổi gia đình cần chú ý nên cho bác ăn thức ăn lowngr như cháo, sữa, ăn làm nhiều bữa nhỏ để có nặng lượng cho việc phục hồi của não bộ. Việc phục hồi các di chứng sau tai biến khá lâu nên gia đình cần phải kiên trì.
Chúc bác bạn mau hồi phục sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan