Tiêu Hóa

Đi đại tiện nhiều lần trong ngày, phân hơi nát, mỗi lần ít phân

bạch trung nhất

(2014/12/17 03:28)

Chào bạn, bạn đưa ra các triệu chứng chưa đầy đủ. Không rõ năm nay bạn bao nhiêu tuôi, có ăn đồ ăn gì lạ không? Bạn có thể gặp tình trạng rối loạn vi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó bạn nên chú ý các triệu chứng khác để phân biệt bệnh lý:
Hội chứng ruột kích thích: hay còn gọi là bệnh đại tràng chức năng, không có tổn thương tại ruột, thường do thay đổi thói quen ăn uống, sau ăn đồ lạ, sau dùng một số thuốc bệnh nhân đi ngoài phân không thành khuôn, có thể nát hoặc sền sệt, hoặc táo bón.
Rối loạn vi khuẩn đường ruột: mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột dẫn đến giảm hấp thu, tăng nhu động ruột gây đi ngoài nhiều lần, phân lỏng, nát hoặc sống phân.
Viêm đại tràng mãn tính: số lần đi ngoài > 1 lần một ngày,thường vào lúc sáng sớm hoặc sau ăn đồ sống lạnh, sau dùng các chất kích thích. Tính chất phân thay đổi như lỏng, sền sệt, không thành khuôn, thậm chí phân táo, hoặc lúc đầu táo sau phân nát, phân sống. Có thể đau bụng, chướng hơi, đi ngoài không hết lại muốn đi tiếp,…
Bạn nên chú ý các điều sau để cái thiện tình trạng bệnh:
\nTránh ăn thức ăn ôi thiu, nhiễm và nghi nhiễm hóa chất độc hại.
Hạn chế ăn thức ăn chế biến sẵn ngoài đường phố.
Nên mua các thực phẩm còn tươi mới, có màu sắc tự nhiên, không nên mua các loại thực phẩm có màu sắc quá khác biệt như rau quá xanh, thịt quá thẫm màu,… và mua ở các cơ sở cung cấp có uy tín.
Nên ăn uống điều độ, sáng và trưa nên ăn nhiều, tối nên ăn nhẹ nhàng hơn. Ăn nhiều rau xanh, củ quả, hạn chế ăn thịt.
Nên dành 1 ngày ít nhất 30 phút để tập thể dục thể thao, phù hợp với từng lứa tuổi.
Không nên để quá no hoặc quá đói.
Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan