Tim Mạch

Ba em năm nay 57 tuổi, có sẵn bệnh hở van tim, năm ngoái bị tai biến, được cấp cứu, điều trị kịp thời, nên giờ hoạt động và tinh thần cũng đã ổn. Nhưng mấy tháng nay, ba luôn mệt, tim đập nhanh, huyết áp đo được là 102/78, nhịp tim 76. Cánh tay vẫn hay bị đơ bất chợt. Ba em không hút thuốc, uống bia cũng giảm nhiều, uống một hai lon vui với bạn bè thôi. Ba em vẫn uống thuốc điều chỉnh huyết áp đều đặn. Có uống thêm thuốc Hoa Đà tái tạo hoàn, vừa ngưng uống viên tảo spirulina. Bây giờ phải làm sao ạ? Đi khám, bác sĩ nói bình thường, nhưng ba em vẫn hay mệt lắm ạ! Mong nhận được ý kiến của các bác sĩ! Em xin cám ơn!

Trần Thị Phương Thảo

(2014/12/15 22:33)

Chào bạn,
Tình trạng tay vẫn còn bị tê và hơi yếu đó là di chứng còn lại sau tai biến mạch máu não. Trường hợp của ba bạn như vậy là tiến triển khá tốt, việc kiêng khem như vậy là hoàn toàn phù hợp, huyết áp và nhịp tim như vậy là ổn định như vậy thì rất là tốt. Còn để cải thiện di chứng ở tay còn có thêm thời gian luyện tập và sử dụng thuốc điều trị phù hợp.
Còn về tình trạng hở van tim bạn không nói ba bạn hở ở mức độ nào, nếu ở mức độ nhẹ và vừa thì chưa cần điều trị nhưng cần theo dõi thường xuyên.
Ba bạn đã bị tai biến thì việc dự phòng tai biến lần 2 là rất quan trọng. Bạn không nói rõ bố bạn tai biến do xuất huyết não hay nhồi máu não. Nếu nguyên nhân do cục máu đông gây nhồi máu não cần dự phòng hình thành cục máu đông, ba bạn có thể dùng thêm sản phẩm Nattospes với thành phần chính là enzyme Nattokinase giúp tiêu cục máu đông đã hình thành và ngăn ngừa hình thành cục máu đông từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ tai biến tái phát.
Chúc ba bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan