Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Bác sĩ! Em sử dụng kem trộn 4-5 năm và em đã ngưng 8 tháng,da của em giờ khô ráp,sần sùi ,mỏng,nám nhẹ ( xuất hiện sau khi ngưng kem),mụn li ti.. Xin nhờ Bác sĩ giúp em phục hồi làn da hư tổn do corticoid đc ko ạ! Em có nge 1 vài bạn nói bệnh này tự khỏi phải ko bác sĩ? Có thật sự corticoid trong kem trộn sẽ tự đào thải hay ko?? Xin nhờ bác sĩ giải đáp và giúp e ..

Mỹ lệ

(2014/12/15 21:10)

Chào bạn, trong kem trộn có chứa nhiều thành phần Becozyn, vitamin E, aspirin PH8... và đặc biệt là chất Corticoid. Corticoid có tác dụng ban đầu là làm giảm viêm khiến mụn không bị sưng, tác dụng giữ nước cho cảm giác da được căng mịn, cộng với thành phần alcool (cồn) hay thủy ngân làm da trắng ra. Vì vậy, kem trộn này rất được ưa chuộng vì xài 1 thời gian ngắn sẽ thấy da mịn màng, trắng hơn.
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, da mặt sẽ bắt đầu xuất hiện những vết nám bởi chất alcool gây lốc da, dễ nhiễm ánh sáng mặt trời, bị dị ứng với các biểu hiện như nổi đỏ, ngứa mặt. Thậm chí, một số trường hợp mặt bị phù. Nếu tiếp tục dùng thì sẽ dẫn đến da bị teo, dãn mao mạch, đỏ da, rạn nứt da, nhạy cảm ánh sáng; gây nên mụn trứng cá mủ, rối loạn sắc tố xen lẫn với các vùng da tăng sắc tố cùng tồn tại.\nThêm nữa là tình trạng lệ thuộc corticoid, tức làn da rất khó thích nghi với bất cứ sản phẩm nào sau đó, da dễ nhạy cảm hơn với các biểu hiện: cảm giác châm chích ngứa thường xuyên xảy ra.
Bạn cần chú ý:nên chọn những loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên, như của Cetaphil hoặc rửa mặt bằng đậu xanh hay nước muối pha loãng.
Bạn có thể lựa chọn một loại mặt nạ phù hợp với từng loại da và đắp mặt nạ 3 lần/ tuần.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, vì lúc này da rất mỏng và yếu. Khi ra ngoài, các bạn nhớ sử dụng kem chống nắng, che chắn thật cẩn thận. Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều rau, củ, quả, uống nhiều nước và hạn chế tối đa việc thức khuya.
Trong trường hợp da của bạn nổi mụn quá nhiều, thành từng mảng thì các bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu để có sự hỗ trợ kịp thời
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan