Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24t . cháu mắc bệnh lupus biến chứng thận cách đây 5 tháng. Cháu điều trị tại bệnh viện chợ rẫy. Nhưng kết quả ko giảm, mà còn tăng, tác dụng phụ của thuoc làm cháu rơi vào hội chứng cushing.sau đó cháu đươc 1 người quen giới thiệu dùng thuốc nam để trị bệnh, người quen của cháu cũng bệnh như cháu và giờ đã khỏe hẳn, các chỉ số xét nghiệm bình thường. Vậy nên cháu đã dùng thuốc nam và sau 1 tháng uống thuốc nam thì bệnh cháu giảm rõ. Cụ thể la creatinin binh thuong,proteinNt từ ++100 giảm còn +30.va blood từ 50 giam con 10. Vị lương y thuoc nam nay đã từng trị cho nhiều người bị lupus như cháu khỏi bệnh, khỏi cả lupus. Vậy cháu xin ý kiến bs là cháu có nên tiếp tục điều trị thuốc nam ko. Và nếu cháu dừng thuốc tây thì bao lâu cháu mới hết bị tác dụng phụ của thuốc tây( mặt to tròn,bụng to, chan tay teo, vai nhiều mỡ).cháu rất mong nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ.

ngoc anh

(2014/12/06 00:43)

Chào bạn, các chỉ số của bạn đã ổn định là rất tốt. Về hội chứng Cushing nguyên nhân là do bạn sử dụng corticoid trong quá trình điều trị.
Điều trị hội chứng Cushing được thiết kế để hạ thấp mức độ cortisol trong cơ thể. Việc điều trị tốt nhất cho phụ thuộc vào nguyên nhân của hội chứng này. Giảm sử dụng corticosteroid. Nếu nguyên nhân của hội chứng Cushing là dài hạn sử dụng các thuốc corticosteroid, bác sĩ có thể giữ các dấu hiệu và triệu chứng Cushing dưới sự kiểm soát bằng cách giảm liều lượng của thuốc trong một khoảng thời gian, trong khi vẫn quản lý đầy đủ bệnh suyễn, viêm khớp, hoặc điều kiện khác. Đối với nhiều người trong số những vấn đề y tế, bác sĩ có thể kê toa thuốc noncorticosteroid, mà sẽ cho phép giảm liều hoặc loại bỏ việc sử dụng corticosteroid hoàn toàn.
Không nên giảm liều thuốc corticosteroid hay ngưng thuốc một mình. Chỉ làm điều này dưới sự giám sát của bác sĩ. Ngừng đột ngột các thuốc này có thể dẫn đến mức thiếu cortisol. Từ từ giảm thuốc corticosteroid cho phép cơ thể tiếp tục sản xuất cortisol bình thường.
Do đó để hạn chế hội chứng Cushing thì cần có sự tham vấn trực tiếp của bác sĩ điều trị,
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan