Sản Phụ Khoa

Thưa BS con 22t con có siêu âm kết quả là nang buồng trứng (T) cơ năng d=32mm và ngta có đưa con 1hộp Trinh nữ hoàng cung uống.Vậy cho con hỏi bệnh con nếu dùng thuốc thì có hết hẳn ko ạ?Vì con chưa có bạn trai và cũg chưa quan hệ lần nào hết tự nhiên nó lại bị vậy con lo lắm .Mà bệnh này có ảnh hưởng đến cơ quan khác trong cơ thể ko ạ vì con hay bị tiêu chảy và đau phía dưới bụng trái.Cảm ơn BS.

Yến Hương

(2014/12/04 16:13)

Chào bạn,
Nang cơ năng buồng trứng là một loại u thể nang lành tính, xuất hiện ở buồng trứng do quá trình hoạt động nội tiết của cơ thể. Thông thường các nang dạng này thường không có biểu hiện triệu chứng gì ở người bệnh, chỉ được tình cờ phát hiện khi khám phụ khoa hoặc siêu âm ổ bụng.
Nang buồng trứng cơ năng thường là những nang nhỏ, không có hại, có thể ở một hay ở cả 2 buồng trứng. Những nang này rất hay gặp ở những phụ nữ ở độ tuổi từ dậy thì đến mãn kinh tức là độ tuổi sinh sản khi 2 buồng trứng phóng ra nhiều trứng trưởng thành nhất. Thuật ngữ “cơ năng” có nghĩa rằng nang đó không do các bệnh nào gây ra cả và có thể tự tiêu tan đi (thu nhỏ lại và biến mất) trong vài ba tuần. Một số nang buồng trứng cơ năng không gây ra triệu chứng gì và được phát hiện tình cờ khi khám tiểu khung.
Nang buồng trứng cơ năng (một hoặc 2 bên) có thể không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và người bệnh vẫn có thể có con. Tuy nhiên, nếu cần phải mổ để lấy u nang thì thầy thuốc thường tư vấn trước cho người bệnh biết trường hợp có thể ảnh hưởng đến tiềm năng sinh sản: khi cả 2 buồng trứng đều nang hoá, không còn mô lành. Thông thường, chỉ với một buồng trứng hoặc thậm chí một phần lành của buồng trứng, người phụ nữ vẫn có thể sinh sản.
Nang cơ năng thường có thể tự biến đi hoặc sau khi dùng thuốc loại estrogen- progestin để ức chế tuyến yên và vùng dưới đồi, nang có thể nhỏ sau 3 tháng. Nếu sau thời gian này có thể điều trị bằng phương pháp chọc hút.
Bạn đã được thăm khám trực tiếp và chẩn đoán bệnh, vì vậy bạn nên tham khảo tư vấn điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa. Về việc bạn muốn sử dụng sản phẩm từ đông y thì bạn nên sử dụng những sản phẩm đã được đánh giá trên nghiên cứu lâm sàng có kết quả tốt như sản phẩm Nga phụ khang. Nga phụ khang đã dược tiến hành nghiên cứu và cho thấy có tác dung thu nhỏ kích thước khối u và giúp điều hòa kinh nguyệt cũng như điều hòa lại nôi tiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan