Da Liễu

BS cho cháu hỏi bị bệnh chàm thì kiêng những đồ biển,trứng,gà, vịt, đồ đóng hộp vậy còn các loại sữa có thể sử dụng được chứ bs. Ngoài ra cho cháu hỏi bị chàm có thể tiếp tục chơi thể thao được không ạ. Vùng da bị chàm của cháu đã mịn và tróc hết vẩy , không còn xuất hiện mụn nước và không còn các triệu chứng ngứa,vậy sao bao lâu nữa thì vùng da bị chàm mới trở lại da bình thường được ạ. BS ước chừng thời gian giúp cháu với

Đặng Văn Sơn

(2014/12/04 00:27)

Chào bạn!
Nếu có dấu hiệu tái phát thì bạn nên nhớ:
- Tránh các nguyên nhân gây kích thích da như: bột giặt, nước rửa chén, hoá chất…
- Uống các loại vitamine nhóm B, C.
- Ăn nhiều rau xanh, trái cây.
- Khi làm việc nhà nên mang bao tay, không tiếp xúc trực tiếp với xà bông, chất tẩy rửa.
Về điều trị, có thể dùng thuốc kháng histamin, kháng sinh hay sulfamide, sinh tố PP, thuốc hỗ trợ gan, mật. Tránh các loại thức ăn gây ngứa như cá biển, thịt bò, trứng vịt lộn, cua ghẹ. Bệnh có thể chữa khỏi hẳn với thuốc Histaglobin. Đây là thuốc giải dị ứng có hiệu quả cho một số bệnh da.
Bạn đã được bác sĩ thăm khám trực tiếp và kê đơn thuốc điều trị, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra trong quá trình dùng thuốc, bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị. Ngoài ra bạn nên lưu ý tái khám sau mỗi đợt điều trị để để bảo đảm điều trị dứt điểm bệnh. Nếu da bạn bây giờ đã mịn thì trong khoảng 1 tuần nữa là da sẽ lành bình thường. Bạn vẫn có thể chơi thể thao bình thường, lưu ý vệ sinh da sạch sẽ sau khi mồ hôi đã khô.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan