Cơ Xương Khớp

bị hồng ban nút có dùng rượu thuốc xoa bóp bên ngoài chỗ bị thương đc ko ạ..người bị bênh này thì nên ăn uống ra sao ạ Em cảm ơn

nguyễn toàn

(2014/12/03 04:13)

Chào bạn,
Hồng ban nút sau khi đã được chẩn đoán thì cần tìm các nguyên nhân bệnh lý nền để điều trị các bệnh lý nền đó cùng với các triệu chứng thương tổn da. Việc quan trọng là phải xác định nguyên nhân, chẳng hạn do nhiễm khuẩn, do các loại thuốc đang sử dụng để chữa bệnh khác; hoặc do một số loại bệnh lý nền... để chọn phác đồ điều trị cho phù hợp và hiệu quả với từng trường hợp cụ thể. Thuốc điều trị hồng ban nút gồm: thuốc chống viêm, cortisone, colchicine cũng có hiệu quả để làm giảm phản ứng viêm; potassium iodide có thể làm giảm tính nhạy cảm của thương tổn, giảm đau khớp và sốt. Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm giảm triệu chứng viêm. Uống dung dịch Iodua kali có tác dụng làm nhỏ lại kích thước các nốt đỏ viêm.
Việc dùng rượu thuốc để xoa bóp bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ đang chữa trị cho bạn, không nên tự ý mua thuốc sử dụng, vì có thể gây ra những tác dụng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan