Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em là nam giới,em có OS với bạn đồng giới khoảng 1 tháng trước. Em sợ mình bị SMG, em có đọc trên diễn đàn có y kiến của tiến sĩ Cao Hữu Nghĩa cho rằng nếu bị hpv thì sau 1-2 tuần sẽ xuất hiện các nốt. Mặc dù trên mạng nói từ 3-9 tháng nhưng bác sĩ Nghĩa cho rằng theo kinh nghiệm và nghiên cứu của bác là 1-2 tuần,ba1o chí cứ đăng theo 1 bài báo cũ.Có bạn nói đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ nói là ít ai đến 6 tháng lắm,2-3 tuần là xuất hiện rồi. cháu rất hoang man, xin các bác cjo cháu lời khuyên, hiện tại cháu vẫn theo dõi nhưng chưa thấy dấu hiệu, cho cháu hỏi là xét nghiệm hpv ở đâu, giá khoảng bao nhiêu. Nếu bị hpv cháu phải làm gì, bệnh có nguy hiểm đến mức ung thư không? Cháu cũng rất ngại nếu bị sẽ nói sao với ba mẹ. Cảm ơn các bác sĩ đã đọc. Chúc mọi người an lành.

huynh minh

(2014/12/02 02:08)

Chào bạn,
Vi-rút HPV (Human PapillomaVirus) không chỉ liên quan đến ung thư cổ tử cung, mà còn liên quan ung thư vùng hậu môn-sinh dục: ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn; HPV còn gây ra mồng gà hoặc mụn cóc sinh dục...
Các dạng lâm sàng của bệnh nhiễm HPV ở nam giới gồm: Mụn cóc, mụn sùi (sùi mào gà) ở cơ quan sinh dục, hậu môn là hay gặp nhất. Ngoài ra, các biểu hiện khác như: Ung thư dương vật, ung thư hậu môn…ít gặp hơn và thường những biểu hiện này xuất hiện sau khi nhiễm HPV nhiều năm.
Hiện nay, không có xét nghiệm nào có thể phát hiện HPV ở nam giới một cách đại trà. Các trường hợp nhiễm HPV được chẩn đoán thông qua việc khám bệnh khi có biểu hiện bệnh sùi mào gà, mụn cóc sinh dục hay có dịch mủ niệu đạo… Nam giới nên đi khám bác sĩ khi thấy mụn, vết loét, loét ở các khu vực bất thường trên dương vật và chung quanh…
Xét nghiệm làm được hiện nay tại Trung Tâm chẩn đoán y khoa Medic, 254 Hòa Hảo, Q10, TP.HCM, điện thoại 39270284 (Ext:134) là HPV Genotyping (dịch mủ niệu đạo, vết loét….).
XN này sẽ xác định bằng kỹ thuật Sinh học phân tử có hay không virút HPV nơi sang thương. Khi có nhiễm HPV, sẽ xác định thuộc loại type nào, và trong danh sách kết quả nhận được sẽ cho biết type nào thuộc loại nguy cơ cao… Medic hiện nay xác định được #25 genotype HPV. Giá thu XN khoảng 200.000 VNĐ.
Khi có nhu cầu xét nghiệm thì các bạn nam giới có thể đến trực tiếp tại địa chỉ trên.
Thân chào bạn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan