Tim Mạch

cho cháu hõi là cháu 21 tũôi bị hẹp động mạch chũ ỡ tim mức độ nhẹ .cháu kl hiẽu tại sao cháu lại bi bệnh này bệnh này sẽ tiến triễn từ từ và đến một lúc nào đó cháu sẽ bị nặng lên ạ.và cháu sẽ phãi phãu thuật ạ.phẫu thuật thay van tim hết nhiều tiền kl ạ.và thay van cơ hoc thì phãi uống thuôc chống đông ạ.và khi ra viện thì kl đẽ trầy xứa da niêm mạc ạ nếu kl thì bị nhiễm trùng trong van tim ạ.Cháu mới đi khám còn bị cao huyết áp nữa ạ 150/80.cháu kl biết tại sao lại bi cháu mới21 tuỗi ạ còn trẽ quá ạ cháu trong thời gian này cũng bi stress nữa ạ có phãi stress gay cao huyết áp kl ạ như vạy cháu đã nằm trong những người cao huêt ap a

vo minhdong

(2014/12/02 04:20)

chào bạn,
Nguyên nhân gây hẹp van động mạch chủ do hẹp bẩm sinh, do các bệnh lý mắc phải như thấp tim, bệnh van 2 lá, bệnh rối loạn chuyển hóa canxi gây vôi hóa, hẹp van động mạch chủ.
Hiện tại bạn đang hẹp nhẹ, chưa xuất hiện triệu chứng cơ năng thì điều trị nội khoa. Khi xuất hiện triệu chứng của đau thắt ngực, ngất hoặc suy tim để đi khám lại ngay và cần chỉ định phẫu thuật thì an toàn hơn điều trị nội khoa. Sau phẫu thuật thì việc sử dụng các thuốc chống đông là bắt buộc, ngoài ra cần sử dụng thêm một số thuốc như lợi tiểu, chống đau thắt ngực, suy tim và cần có chỉ định của bác sĩ.
Hẹp van động mạch chủ gây tăng áp lực lên thành mạch gây tăng huyết áp. Bạn cần được theo dõi, và tuân thủ điều trị của bác sĩ để có kết quả tốt nhất và tránh căng thẳng, stress để tránh bệnh nặng hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan