Thần Kinh

con chào bác sĩ, năm nay con 18 tuổi thì vấn đề ghi nhớ là rất cần thiết trong việc học của con. Nhưng 2 năm nay còn giống như bị mất trí nhớ vì khi còn học bài xong con đã nhờ người khác khảo bài con thì con đã thuộc bài rồi nhưng đến khi kiểm tra thì con lại không nhớ được 1 tí gì hết con tưởng là do con học bài đêm nên sáng ngủ dậy còn quên nhưng con cũng thử học bài sáng và kết quả cũng như vậy. và gần đây con cũng hay nhức đầu cộng thêm nữa là khi hoạt động mạnh hoặc cũng có lúc tự nhiên con không thấy gì, nó tối đen roi khoang 1' sau moi het. Vậy cho con hỏi con bị như vậy là có vấn đề về thần kinh đúng không bác sĩ ?

Nguyen Ngoc Lan Chi

(2014/11/30 19:28)

Chào cháu,
Các triệu chứng cháu mắc phải như giảm tập trung, khó ghi nhớ, hay quên liên quan bệnh lý suy nhược thần kinh đặc biệt hay gặp ở các em học sinh. Việc học tập, áp lực bài vở, thi cử làm cho cháu cảm thấy luôn căng thẳng, mệt mỏi, học không tập trung, hay đau đầu, đặc biệt là tình trạng cố gắng ngồi học trong lúc đau đầu làm cho tình trang giảm trí nhớ nhanh hơn.
Còn tình trạng cháu học thuộc hay quên gặp ở nhiều học sinh nguyên nhân do thứ nhất do bệnh suy nhược thần kinh, nguyên nhân thứ 2 hay gặp do cách học bài không khoa học, học vẹt, học thuộc không tóm tắt những ý chính...
Trường hợp của cháu nên phân bổ thời gian học tập và thư gian hợp lý. Không nên cố ngồi học khi đang đau đầu, ngủ đủ, và cần có cách học phù hợp hơn. Cháu nên dành khoảng 30 phút cho rèn luyện thể dục mỗi ngày. Để tăng cường khả năng tập trung, giảm đau đầu cháu có thể sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang với thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, mệt mỏi, căng thẳng, giúp tập trung học tập hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan