Miễn Dịch - Dị Ứng

thưa bác sĩ. Con em được gần 10 tháng. tuần này mới đúng lịch đi tiêm phòng sởi. Nhưng thứ 2 tuần này bé lại bị sốt, sau khi sốt 3 ngày thì bé bị nổi mẩn đỏ. Bé vẫn ăn uống bình thường nhưng hơi quấy, nhất là buổi tối. Sáng hôm nay có ho thỉnh thoảng, mẩn đỏ lan xuống mông, mặt và thân trên nhiều hơn. Bà ngoại bé có cho bé ăn 1 ít lòng đỏ trứng gà. Bác sĩ cho em hỏi: Bé bị sốt phát ban hay bị sởi. Ăn lòng đỏ trứng có gây hại ko? Kiêng gió trời còn gió quạt máy có phải kiêng ko? Có nên tắm bé không? Xin cảm ơn Bác sĩ!

Nguyễn Kiều Ny

(2014/11/28 16:34)

Chào bạn, Ở bệnh sởi, ban đỏ xuất hiện sau sốt khoảng 3 ngày. Còn trong sốt phát ban, các nốt đỏ mọc không theo trình tự nào.
Bệnh sởi là do nhiễm virus cấp tính, biểu hiện ban đầu sốt, viêm kết mạc, chảy nước mũi, ho và có nốt ở niêm mạc miệng. Sau đó, các nốt ban đỏ sẽ xuất hiện từ ngày thứ ba đến ngày thứ 7. Còn ở sốt phát ban, quá trình mọc ban đỏ không theo trình tự nào, có thể sau sốt 1 – 2 ngày. Trẻ nhỏ bị sốt nhẹ không cần đi bệnh viện mà cần chăm sóc chu đáo như tăng cường chế độ dinh dưỡng, điều trị hạ sốt, bổ sung nhiều nước, giữ môi trường sống sạch sẽ, thoáng… Sau vài ngày, bệnh sẽ tự khỏi. Nếu bệnh tiến triển nặng với các triệu chứng sốt cao li bì, mạch huyết áp bị ảnh hưởng, xuất hiện các biểu hiện rối loạn tri giác như la hét, vật vã thì cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan