Tim Mạch

chào bác sĩ ! tôi năm nay 55 tuổi tôi bị tức ngực ho khó thở và có đi khám ở bệnh viện 108 bác sĩ chuẩn đoán tôi bị viêm phế quản mạn và hở nhẹ van 2 lá. bs có kê đơn thuốc HEMARNE và RI.LPIN nh tôi uống thuốc được tuần mà khong thấy đỡ và thấy có hiện tượng vàng da mặt mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. cảm ơn bác sĩ nhiều.

trần hà

(2014/11/27 00:38)

Chào bác,
Viêm phế quản mạn là nguyên nhân gây ra tình trạng đau tức ngực, khó thở, ho có đờm của bác. Đối viêm phế quản mạn của bác cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh như nếu hút thuốc thì nên bỏ thuốc, bịt khẩu trang khi đi ngoài đường, giữ ấm cổ, hạn chế bia rượu, tập luyện thể dục đặc biệt là những bài hít thở...
Hở van tim là tình trạng van tim đóng không kín dẫn đến khi tim co bóp để đẩy máu đi sẽ có một lượng máu phụt ngược lại trong buồng tim gây ứ máu ở tim làm tim phải làm việc nhiều hơn và không theo chu kì bình thường, lâu dần có thể dẫn đến suy tim. Tuỳ theo mức độ hở nặng hay nhẹ mà ảnh hưởng đến chức năng tim khác nhau. Người ta chia mức độ hở van tim thành 4 mức: 1/4 là hở nhẹ, 2/4 là hở trung bình, 3/4 là hở nặng và 4/4 là hở rất nặng. Để quyết định tình trạng hở van tim có cần điều trị hay không bác sĩ không chỉ dựa vào mức độ hở mà còn căn cứ vào triệu chứng của người bệnh (mức độ khó thở, mệt) sự tiến triển của hở van, mức độ bị ảnh hưởng của tim, chức năng tim (tim có giãn chưa, tim bóp còn tốt không..). Trường hợp hở van 2 lá nhẹ chưa có triệu chứng gì thì chưa cần điều trị. Bác cần tập thói quen sinh hoạt điều độ, không thức khuya, không sử dụng các chất kích thích, không làm việc gắng sức, tập các môn thể dục nhẹ nhàng và đặc biệt là nên đều đặn đi khám bệnh định kỳ 6 tháng/lần.
Để được tư vấn kỹ hơn về thuốc bác nên ghi thành phần hoạt chất trong sản phẩm vì hiện tại trên thị trường có rất nhiều biệt dược khác nhau có cùng tên hoạt chất. Trường hợp của bác nên điều trị dứt điểm đợt tái phát của viêm phế quả mạn để giảm tình trạng ho, khó thở, tức ngực.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan