Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! chị tôi năm nay 38 tuổi, ngày hôm kia chi có đi khám tổng thể bác sĩ nghi ngờ tôi có vi rút HPV trong cổ tử cung. Bác cho tôi hỏi nếu có loại vi rút đó thì có thể chữa hết và khỏi hẳn không?

Nguyen Thi Huong

(2014/11/27 15:12)

Chào bạn,
HPV là lại virut gây u nhú ở người, lây truyền qua đường tình dục và là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. HPV gây ung thư cổ tử cung theo cơ chế sau:
Ban đầu, các tế bào có thể cho thấy dấu hiệu của việc nhiễm virus, tuy nhiên, những tế bào này phát triển tạo nên những thay đổi tiền ung thư – tân sinh trong biểu mô cổ tử cung. Thông thường, có tới 60% những thay đổi tiền ung thư biến mất một cách tự nhiên. Trong một số trường hợp, đặc biệt là những phụ nữ đã thay đổi hệ thống miễn dịch –tân sinh trong biểu mô cổ tử cung có thể sẽ phát triển thành ung thư cổ tử cung xâm nhiễm cao nhất. Những biểu hiện không rõ ràng, đó là lý do tại sao phụ nữ có nhiều khả năng phát triển ung thư cổ tử cung mà không hề hay biết.\nNếu bạn đã được phát hiện nhiễm HPV bạn hãy đưa chồng cùng đi khám và điều trị. Bởi HPV lây truyền qua đường tình dục. Nếu một trong hai người nhiễm HPV đều có thể lây sang đối tác
Hãy nhớ rằng, nếu bạn quan hệ tình dục, cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm HPV và các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khác là duy trì một mối quan hệ một vợ một chồng, chắc chắn rằng bạn tình của bạn không nhiễm HPV hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ để bảo vệ bạn và người thân tránh nhiễm HPV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Tiêm vắc xin phòng ngừa 4 chủng HPV nếu bạn trong độ tuổi từ 9-26 để bảo vệ bạn và người thân khỏi virut HPV và ung thư cổ tử cung.
Bạn đã đi khám phụ khoa và phát hiện nhiễm HPV, tuy nhiên hiện nay có khoảng 150 chủng HPV, có những loại cực nguy hiểm gây các bệnh lây truyền qua đường tình dục, có những loại chỉ sống trong cơ thể mà không ảnh hưởng gì. Bạn cần biết chính xác chủng HPV nhiễm trên cơ thể để có phương án điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan