Da Liễu

Tôi xin chào các Bác sỹ chuyên gia tư vấn tôi ở thành phố Hạ Long tôi có con trai năm nay 4,5 tuổi cao 1m07 nặng 19kg, cách đây 3 tháng ở khe các ngón chân và lòng bàn của cháu có xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ có mầu trong (chỉ hơi ngứa nhẹ) tôi đã cho cháu đến khám da liễu tại bệnh viện da liễu thành phố Hạ Long, các bác sỹ tại đây chẩn đoán cháu bị viêm da và đã cho uống kháng sinh loại 250mg uống 2 lần/ngày + thuốc uống MEDROL 4mg 1Viên/ngày + thuốc bôi xanhmetinel ngày 2 lần tôi đã dùng cho cháu đủ 10 ngày thì cháu đã hết mụn nước, nhưng chỉ sau 01 ngày mụn nước mọc trở lại và bác sỹ lại tiếp tục tăng thuốc uống MEDROL 4mg 2 Viên/ngày + thuốc bôi xanhmetinel ngày 2 lần dùng 10 ngày tiếp nhưng lại chỉ sau 01 ngày mụn nước lại tiếp tục mọc trở lại. Các Bác sỹ cho tôi hỏi cháu bị bệnh gì ? và tôi nên cho cháu đi khám ở bênh viện nào thì được, chế độ ăn uống sinh hoạt của cháu như thế nào? Bác sỹ cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn các bác sỹ tư vấn và chúc gia đình hạnh phúc.

Vũ Việt Cường

(2014/11/25 22:36)

Chào bạn!
Viêm da là một triệu chứng của rất nhiều bệnh, không có bệnh nào tên là bệnh viêm da cả.
Vì thế kết luận của bệnh viện đã khám lần trước là không chính xác, anh cần cho cháu đi khám ở một bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín khác để khám ra chính xác bệnh.
Việc dùng kháng sinh và ức chế miễn dịch Medrol dài ngày là không nên, cần phải chuyển sang phác đồ điều trị khác.
Lưu ý là anh nên cho bé ăn uống bình thường, tránh những thực phẩm nóng, gây dị ứng, giữ gìn vệ sinh chân cho cháu sạch sẽ, rửa hàng ngày bằng nước muối loãng, sát trùng kẽ chân có mụn bằng cồn betadin mua ngoài hiệu thuốc, kết hợp với thuốc điều trị của bác sĩ nhé.
Chúc cháu mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan