Bệnh Khác

Em chào bác sĩ!. Mẹ em năm nay 55 tuổi, cách đây hơn 1 tháng rưỡi, mắt trái mẹ em đột nhiên bị đau nhức và mất thị lực đột ngột (không nhìn thấy gì sau 3 ngày từ khi bắt đầu triệu chứng). Sau đó, Mẹ em đã đi khám tại bệnh viện mắt TW và xác định là bị viêm dây thần kinh thị giác. Nhưng sau 10 ngày uống thuốc do bác sĩ kê đơn thì mắt không bị đau nhức nữa nhưng vẫn không nhìn thấy gì. Mẹ em tiếp tục đi khám lại thì bác sĩ soi đáy mắt và vẫn kết luận là viêm thần kinh thị giác. Sau khi uống thuốc 10 ngày thì mắt trái mẹ em có thể cảm nhận được chuyển động nhưng rất mờ. Sau đó mẹ em tiếp tục đi khám lần 3, tiến hành siêu âm và chụp hộp sọ thì kết luận là có dấu hiệu bị đục thủy tinh thể ở người già. Tuy nhiên đơn thuốc bác sĩ kê đơn cho uống tiếp theo lại không thấy tiến triển gì nữa. Đến bây giờ đã được hơn 20 ngày từ khi khám lần 3 nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu khả quan. Có người nói với mẹ em nên đi thay thủy tinh thể nhân tạo. Em kính mong bác sĩ có thể tư vấn cho me em được không? Xin cảm ơn.

Phạm văn thùy

(2014/11/23 18:05)

Chào bạn,
Viêm dây thần kinh thị giác là một dạng bệnh lý có khả năng gây mù mắt, ảnh hưởng đến thần kinh thị giác. Là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất thị lực đột ngột.
Nguyên nhân thường gặp nhất là khi hệ thống miễn dịch của chính cơ thể tấn công lớp bên ngoài xung quanh dây thần kinh thị giác được gọi là viêm bao myelin. Nguyên nhân thực tế gây nên tình trạng viêm vẫn chưa xác định được, mặc dù có ý kiến cho rằng có sự liên quan của tiền sử nhiễm virus. Đôi khi việc viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng đến cả hai dây thần kinh thị giác, hay nhiều vị trí khác nhau trong não. Các triệu chứng của viêm dây thần kinh thị giác bao gồm mất thị lực đột ngột, tình trạng mắt tiến triển tệ hơn trong vòng vài ngày đến hai tuần, kèm với đau mắt khi đảo mắt. Khả năng nhìn màu sắc cũng bị ảnh hưởng. VÀ đến 92 % số bệnh nhân này có khả năng tợ hồi phục thị lực mà không cần điều trị
Ở tuổi mẹ bạn có thể xuất hiện tình trạng đục thủy tinh thể, nhưng đục thủy tinh thể không gây ra hiện tượng mù đột ngột, có thể là tình trạng keis theo. Mẹ bạn bị được bao lâu rồi, có thấy thị lực được hồi phục hay không?
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan