Tim Mạch

Chào bác sĩ ạ, cháu là nữ, năm nay 21 tuổi, chưa lập gia đình. Bác sĩ cho cháu hỏi vừa rồi cháu đi khám sức khỏe bác sĩ kết luận cháu có vấn đề về tim mạch và yêu cầu cháu đi khám ngay. Cháu đến viện tim Hà Nội làm các xét nghiệm và bác sĩ kết luận cháu bị bệnh cơ tim phì đại, bác sĩ kê đơn thuốc và nói bệnh của cháu phải uống thuốc suốt đời. Cháu uống thuốc vào thấy trong người mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và tức ngực. Bác sĩ cho cháu hỏi triệu chứng đó là sao ạ, liệu cháu có nên ngừng thuốc không ạ, bệnh của cháu có nguy hiểm lắm không ạ và sau này cháu có khả năng sinh đẻ không ạ khi cháu bị như vậy. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Nguyễn Hương Lan

(2014/11/21 04:19)

Chào cháu,
Bệnh cơ tim phì đại là một căn bệnh trong đó cơ tim sẽ trở thành dày bất thường hoặc nở to. Điều này cơ tim dày lên có thể làm khó cho tim bơm máu. Bệnh cơ tim phì đại cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện của tim. Bệnh cơ tim phì đại thường được gây ra bởi đột biến gen. Những đột biến này làm cho cơ tim để phát triển dày bất thường.
Các mục tiêu của điều trị cho bệnh cơ tim phì đại là để làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa đột tử do tim ở những người có nguy cơ cao. Phương pháp sử dụng thuốc đây là tùy chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người. Nhiều thuốc có thể giúp thư giãn các cơ bắp và làm chậm tốc độ sao cho tim có thể bơm hiệu quả hơn. Một số loại thuốc thường sử dụng bao gồm các thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi hoặc thuốc disopyramide chống arrhythmic hoặc amiodaron. Tuy nhiên mỗi loại thuốc đều có tác dụng không mong muốn như nhóm chẹn beta gây tình trạng đau cơ, ngủ gà, mệt mỏi, chuyên hóa glucose, lipid... chẹn canxi gây loạn nhịp tim....
Trường hợp này của cháu mắc phải có thể do tác dụng không mong muốn của thuốc mang lại, và tình trạng bệnh thực tại cũng gây ra những triệu chứng trên. Đối với các bệnh lý tim mạch tuyệt đối không tự ý dừng thuốc, đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Trường hợp của cháu nên quay lại chỗ đã khám và kê đơn, mang theo đơn cũ để bác sĩ kiểm tra lại tình trạng của bạn, xem đáp ứng của thuốc và sẽ có những điều chỉnh thích hợp.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
toi buoi toi khi ngu nam rat kho tho phai lam sao

nguyen vu thanh tam

(2014/11/30 19:39)