Tai Mũi Họng

Xin chào các giáo sư , bác sĩ của chuyên mục súc khoẻ 24h , tôi năm nay 30 tuổi thời gian gần đây tôi thường bị nghẹt mũi hầu như chỉ thở một bên điều đó làm cho cơ thể tôi thiếu oxy và hay mệt mỏi , hôm vừa rồi tôi có tự kiểm tra thì thấy hai bên thành của lỗ mũi có những cục màu hồng nhạt sưng lên che kín lỗ mũi , vậy xin hỏi bác si là phải điều trị như thế nào và nếu làm phẫu thuật thì chi phí bao nhiêu , tôi xin cảm ơn mong rằng dc sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ.

lê tuấn cường

(2014/11/18 00:11)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể bị polyp mũi xoang.
Khối polyp khi là một hoặc thành chùm như chùm nho, mềm, bóng, mang tế bào viêm, tế bào đa nhân ái toan. Vị trí thường nằm ở ngách giữa mũi trong xoang hàm, xoang sàng, làm tắc nghẽn đường dẫn lưu của các xoang hàm, xoang trán, xoang sàng, làm niêm mạc mũi xoang trong tình trạng viêm không đứt trong vòng luẩn quẩn.
Nguyên nhân gây ra bệnh sinh của polyp mũi xoang hiện vẫn chưa được rõ ràng. Người ta chỉ biết đó là tình trạng viêm mạn tính tại chỗ niêm mạc mũi xoang. Thường thấy có phối hợp giải phẫu bất thường của mũi như lệch vách ngăn bẩm sinh hoặc do bị chấn thương, di truyền, nhiễm trùng, hen... Polyp luôn tiến triển, tái phát nhiều lần.
Điều trị polyp mũi xoang bao gồm điều trị nội khoa và phẫu thuật phối hợp.

Điều trị polyp mũi xoang là sự kết hợp chặt chẽ giữa nội khoa và phẫu thuật. Đó là sự phối hợp kiên trì, lâu dài giữa bệnh nhân và thầy thuốc.
Do đó trước hết bạn nên đi tới bệnh viện tia mũi họng để khám tìm ra nguyên nhân trước, nếu chính xác bạn bị polyp mũi xoang thì bác sĩ sẽ xem xét bệnh tình của bạn và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan