Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. E sinh năm 1990. Bác sĩ cho e hõi : dầu dừa có thễ dùng đễ mát xa toàn thân được ko ? có thễ sữ dụng dầu dừa đễ quan hệ vợ chồng được ko ? Có gây viêm nhiễm gì ko ? Có sữ dung lâu dài duọc ko? Em cám ơn bác sĩ.

Tôi

(2014/11/17 07:58)

Chào bạn,
Chất bôi trơn làm tăng khả năng giao hợp nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn này sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong dầu bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi trong tử cung. Điều này làm giảm quá trình thụ thai. Ngoài ra, hiện có rất nhiều loại dầu bôi trơn kém chất lượng, có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung.
Bên cạnh đó, phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Một số loại dầu bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu thường xuyên lạm dụng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.
Do vậy, trước khi sử dụng dầu bôi trơn, để an toàn bạn nên cho thử một lượng nhỏ trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Tránh bôi ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hai vợ chồng bạn nên chồng chủ động khắc phục tình trạng “khô hạn” bằng các cách tự nhiên, kéo dài màn dạo đầu, thay đổi chế độ, thời gian, thói quen sinh hoạt vợ chồng... Chỉ nên dùng dầu bôi trơn trong trường hợp thật cần thiết.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan