Sản Phụ Khoa

Chao bac si em tre kinh 12 ngay thu que 2 lan deu 1 vach , em co qhtd nhug deu uong thuoc khan cap va y em co thai khong

kim ngoc

(2014/11/17 14:40)

Chào bạn,
Chậm kinh cũng do nhiều nguyên nhân khác gây ra chứ không chỉ đơn thuần là mang thai và không phải trường hợp nào mang thai cũng có những biểu hiện ra bên ngoài ngay để nhận biết trừ trường hợp chậm kinh. Vì vậy, trường hợp nếu em và bạn trai quan hệ nhưng lại không sử dụng bao cao su ngay từ đầu thì em nên thử thai lại một lần nữa vào buổi sáng ngay khi vừa ngủ dậy, đảm bảo cách thử đúng để cho kết quả chính xác.
Nếu kết quả chỉ một vạch thì em cũng đừng quá lo lắng, chậm kinh lần này có thể chỉ là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, như vậy thì em nên đi kiểm tra tại các chuyên khoa Phụ Sản để được khám và điều kinh trở lại. Nếu như kinh nguyệt của em đã trở lại thì em cũng không cần phải sử dụng bất cứ loại thuốc nào để điều kinh nguyệt, bởi chu kỳ kinh kéo dài từ 28-35 ngày như của em vẫn trong giới hạn bình thường.
Em chỉ cần chú ý với vòng kinh dao động như vậy thì cần phải sử dụng phương pháp tránh thai an toàn cho mỗi lần quan hệ và nếu phải sử dụng thuốc thì cũng cần phải sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ Phụ Khoa để không gây ảnh hưởng cho sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan