Cơ Xương Khớp

toi nam nay 53 tuoi ...moi lan bi cam hoac di ung thoi tiet lanh .. toi dung tynelon hoac cai loai thuoc co chat giam dau . toi deu bi dau lung ,giong nhu dau than king toa .. vai ngay ngung thuoc thi con dau lung cung tu tu thuyen giam ... xin bac si tra loi gium ..cam on

nguyen son

(2014/11/15 09:44)

Chào bác,
Với các cơn đau thông thường do trúng phong kinh nạp nhẹ, cảm mạo, cảm gió thì phương pháp đánh gió, xông hơi, ăn cháo hành... là những cách chữa trị cổ truyền tốt nhất để làm giãn mạch và giãn cơ đồng thời kích thích hô hấp để tăng nồng độ oxy trong máu và giúp giảm đau.
Nhưng do nhiều người không có hiểu biết về y học, không phân biệt được các dạng đau nhức nên tốt nhất, khi thấy có biểu hiện đau nhức mình mẩy như trên cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa và dùng các phương pháp loại trừ bệnh, tìm nguyên nhân gây đau nhức, tránh những tai biến đáng tiếc.
Người bệnh nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động trong vài ngày; bổ sung thêm một số khoáng chất cho cơ thể như calci, kali và các vitamin C, B. Các bác sĩ đông y có phương pháp điều trị bằng xoa bóp đúng cách, châm cứu để giãn cơ chỗ đau nhằm tăng cường máu đến cơ bắp - biện pháp này sẽ giảm đau dần nhưng người bệnh cần làm đều trong vài ngày và phải có bác sĩ chuyên khoa thực hiện trong vài ngày, nếu không cơn đau sẽ tái phát.
Việc tiêm thuốc giãn cơ và có hiệu quả trong một số trường hợp co thắt nhưng có thể gây tác dụng phụ. Tiêm tê tại chỗ giúp cắt cơn đau tốt nhưng không nên lạm dụng vì có thể gây phù nề tại chỗ tiêm.
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Em thường hay bị ể oải mỏi chân cho em hỏi cần phải làm gì

Phạm minh tâm

(2016/07/16 00:53)

Cơ Xương Khớp
e bị cơ bắp chân. vậy có nên xoa cao nóng k ạ

huu tan

(2015/05/30 03:16)