Da Liễu

Bác sy ơi cho e hỏi bệnh hồng ban nút có duy truyền ko? Cách chữa bệnh và cách phòng ngừa ạ? Em cảm ơn rất nhiều.

Thái Thị Kim Yến

(2014/11/14 03:53)

hào bạn!
Hồng ban nút là những phát ban dạng nốt viêm bì - hạ bì cấp, thường xảy ra giới hạn ở mặt duỗi của cẳng chân, có thể có tình trạng mãn tính hoặc tái phát.
Bệnh thường xảy ra ở phái nữ (nhiều hơn nam gấp 4 lần). Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người trên 70 tuổi nhưng nhiều nhất trong độ tuổi 18 - 34. Trong đa số trường hợp, bệnh có thể được điều trị khỏi hoàn toàn và không để lại biến chứng. Chưa có tài liệu nào nói bệnh này có liên quan đến di truyền.
Giai đoạn phát ban của hồng ban nút bắt đầu bằng những triệu chứng giống cảm cúm: sốt, đau nhức ê ẩm toàn thân. Đau khớp có thể xảy ra, bắt đầu trước hay xuất hiện kéo dài trong suốt giai đoạn phát ban. Đa số các sang thương hồng ban nút do tình trạng nhiễm trùng có thể lành trong vòng 7 tuần nhưng bệnh chính gây ra có thể kéo dài đến 18 tuần. Ngược lại, 30% trường hợp hồng ban nút không rõ nguyên nhân có thể kéo dài đến 6 tháng.
Bệnh này có thể biểu hiện ở da hoặc khớp. Chính vì vậy các triệu chứng của bạn biểu hiện ở da thì bạn khám khoa da liễu, biểu hiện trên khớp thì khám khoa cơ xương khớp. Bạn có thể khám tại các khoa này của bệnh viện đa khoa nơi bạn sinh sống.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan