Thận Tiết Niệu

Thưa bs, mấy ngày nay con bùôn tỉêu nhìêu, nhưng mỗi lần đi chỉ một ít, không gắt, không đau, có màu cam đỏ như có lẫn máu..lịêu con có bị bệnh gì không?

anh

(2014/11/05 19:56)

Chào bạn, không rõ bạn có đang sử dụng loại thuốc nào không? Nước tiểu màu cam có thể do ảnh hưởng của loại thuốc mà bạn đang dùng. Trường hợp này, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hãy mang theo loại thuốc đang uống đến bác sĩ và hỏi thật chi tiết. Hoặc ăn quá nhiều những thức ăn có màu cam hoặc có phẩm màu hóa học cũng làm nước tiểu chuyển màu cam. Bên cạnh đó cũng có thể do nguyên nhân cơ thể thiếu nước, nước tiểu có màu vàng tự nhiên là do sự bài tiết một chất ở trong máu gọi là urochrome. Nếu cơ thể đủ nước thì nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc gần như trắng, còn khi cơ thể thiếu nước sẽ có màu cam hay vàng sậm. Còn nếu đúng là nước tiểu của bạn có màu đỏ thì có thể sự tổn thương thận. Bạn nên đi khám ngay.
Tóm lại, bạn nên uống nhiều nước và theo dõi xem màu sắc nước tiểu có cải thiện hơn không? Nếu không thì bạn cần đi khám ngay tại chuyên khoa thận tiết niệu để làm các xét nghiệm và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan